| Hotline: 0983.970.780

Ban hành quy định mẫu thẻ Căn cước công dân

Thứ Hai 21/12/2015 , 09:23 (GMT+7)

Theo đó, thẻ Căn cước công dân sẽ có hình chữ nhật, bốn góc được cắt tròn, SX bằng chất liệu nhựa, hai mặt có phủ lớp màng nhựa mỏng trong suốt. 

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 61, quy định về mẫu thẻ Căn cước công dân (CCCD). Theo đó, thẻ CCCD sẽ có hình chữ nhật, bốn góc được cắt tròn, SX bằng chất liệu nhựa, hai mặt có phủ lớp màng nhựa mỏng trong suốt. Thời hạn sử dụng của thẻ CCCD được tính theo độ tuổi đổi thẻ CCCD quy định tại Điều 21 Luật CCCD.

Mẫu thẻ CCCD mới này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2016. Địa phương chưa có điều kiện triển khai mẫu này thì tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, chậm nhất đến ngày 1/1/2020, các địa phương trong toàn quốc phải thực hiện thống nhất theo mẫu quy định tại Thông tư 61.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.