| Hotline: 0983.970.780

Bắn pháo hoa tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP Hạ Long

Thứ Tư 06/12/2023 , 11:47 (GMT+7)

QUẢNG NINH Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP Hạ Long được tổ chức tại Quảng trường 30/10 vào ngày 31/12/2023 với chủ đề 'Hạ Long - Hành trình phát triển, khát vọng rồng bay'.

Bắn pháo hoa tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP Hạ Long.

Bắn pháo hoa tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP Hạ Long.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, kịch bản lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, theo đúng hướng dẫn, kết hợp giữa phần lễ và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về huyền thoại, lịch sử hình thành lên mảnh đất, con người Hạ Long; quá trình đấu tranh của quân và dân TP. Hạ Long trong suốt chiều dài lịch sử. Nêu bật về tinh thần, ý chí tự lực, tự cường của con người Hạ Long qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về TP. Hạ Long qua các thời kỳ, được xâu chuỗi liền mạch thành dòng lịch sử về quá trình phát triển của thành phố. Tái hiện ý chí quật cường của nhân dân thị xã Hồng Gai trong cuộc đấu tránh chống quân xâm lược. Trong chương trình, có một số ca khúc mới được sáng tác dành riêng cho lễ kỷ niệm.

Chương trình có sự góp mặt của trên 1.000 diễn viên và sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Trọng Tấn, NSƯT Việt Hoàn, Tân Nhàn, Phạm Thùy Dung, Bùi Hồng Chinh và các ca sỹ Quảng Ninh.

Lễ kỷ niệm sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn, kết hợp với sân khấu thực cảnh để thể hiện các giai đoạn của lịch sử trong từng cảnh diễn. Trong thời khắc đón năm mới, Thành phố sẽ tổ chức màn bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng 15 phút tại khu vực Quảng trường 30/10.

Để phục vụ nhân dân và du khách có thể theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm, UBND TP. Hạ Long đã xây dựng phương án lắp dựng 3 màn hình led cỡ lớn và xã hội hóa một số màn hình led của doanh nghiệp quảng cáo tại các khu vực trung tâm trên địa bàn để tiếp sóng trực tiếp Lễ kỷ niệm.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, đến thời điểm hiện tại, UBND TP Hạ Long đã ban hành kế hoạch, xây dựng, phê duyệt nội dung kịch bản và khẩn trương tổ chức triển khai luyện tập, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác trang trí tuyên truyền, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch đang được Thành phố và các sở, ban, ngành tích cực triển khai thực hiện.

Bên cạnh Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP. Hạ Long còn diễn ra hoạt động như: Hội thảo khoa học về Di sản văn hoá trên địa bàn TP. Hạ Long; Triển lãm ảnh "Hạ Long xưa và nay“; Tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh "Hạ Long - Thành phố Di sản"; Hội nghị gặp mặt tôn vinh công dân tiêu biểu…

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.