| Hotline: 0983.970.780

Băng đội trưởng mới tại World Cup 2022 có ý nghĩa gì?

Thứ Bảy 19/11/2022 , 19:14 (GMT+7)

FIFA ra mắt băng đội trưởng mới tại World Cup 2022 nhằm tránh những vấn đề nhạy cảm liên quan đến giới LGBT+ tại Qatar.

Băng đội trưởng tại World Cup 2022. Ảnh: Express.

Băng đội trưởng tại World Cup 2022. Ảnh: Express.

FIFA vừa cho ra mắt tấm băng đội trưởng mới dành cho các đội bóng tại World Cup 2022 và theo đó, thông điệp được đưa ra sẽ là "One Love" (tạm dịch: "Một tình yêu"). 

Đây là tên một chiến dịch chống phân biệt chủng tộc ở Qatar. Các chiến dịch xuyên suốt giải đấu sẽ là FootbalUnitesTheWorld (Bóng đá kết nối thế giới) trong vòng đầu tiên, SaveThePlanet (Cứu lấy thế giới) ở vòng thứ hai và để kết thúc vòng bảng sẽ là ProtectChildren và ShareTheMeal (Bảo vệ trẻ em, chia sẻ thức ăn).

Tại các trận đấu Premier League, các đội bóng thường sử dụng băng đội trưởng với 7 sắc cầu vồng thể hiện sự ủng hộ cho giới LGBT+ và ủng hộ sự bình đẳng giới. 

Tuy nhiên, tại Qatar, các vấn đề liên quan đến LGBT+ bị cấm nhắc tới và do đó, FIFA phải lựa chọn những thông điệp phù hợp hơn tại World Cup 2022. 

Tiền đạo Harry Kane từng đeo chiếc băng đội trưởng nhiều màu với khẩu hiệu "One Love " (Một tình yêu) ở trận gặp tuyển Ý tại Nations League. Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ và xứ Wales là những quốc gia cũng gửi đề xuất này lên FIFA tại World Cup 2022 và họ đã được thông qua. 

>>> Xem thêm: Tuyển Pháp thay đổi đội hình vì 'chủ tịch' Kylian Mbappe?

Xem thêm
Ngư dân Trần Đề háo hức đón Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải

Sóc Trăng Hàng ngàn du khách đổ về cửa biển Trần Đề, hòa cùng người dân địa phương đón Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải, nét văn hóa truyền thống độc đáo của ngư dân miệt biển.

Hàng ngàn du khách tham gia Festival dù lượn tại Mù Cang Chải

YÊN BÁI Ngày 28/4, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức khai mạc Festival dù lượn 'Bay trên miền danh thắng' và phát động phong trào du lịch xanh năm 2024.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất