| Hotline: 0983.970.780

Bão giật mạnh khiến nhiều ngôi nhà tại Quảng Trị tốc mái hoàn toàn

Chủ Nhật 15/11/2020 , 11:18 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão Vamco (bão số 13), trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có gió mạnh, mưa lớn đã xuất hiện từ rạng sáng nay.

Cây cối gãy đổ chắn ngang Tỉnh lộ 8 ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Cây cối gãy đổ chắn ngang Tỉnh lộ 8 ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vào sáng 15/11, do ảnh hưởng của bão số Vamco, tại huyện đảo Cồn Cỏ đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; tại Cửa Việt đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9, tại Đông Hà đã có gió giật cấp 7.

Riêng tại huyện Đảo Cồn Cỏ, sóng lớn trên biển từ 3.0-5.0 mét kết hợp nước biển dâng đã vượt bờ đê chắn sóng vào trong đảo. Trước đó, vào chiều 14/11, toàn bộ quân dân trên đảo đã được di chuyển vào hầm trú ẩn an toàn.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Triệu Vân kiểm tra tình hình mưa bão ở cảng cá Nam Cửa Việt. Ảnh: Phan Vĩnh.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Triệu Vân kiểm tra tình hình mưa bão ở cảng cá Nam Cửa Việt. Ảnh: Phan Vĩnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, trong đêm qua và sáng nay, trên toàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to. Số liệu từ Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị cho thấy, một số nơi có mưa lớn như Hải An 128 mm, Cửa Việt 95 mm, Cửa Tùng 86 mm.

Tính đến 9h30 sáng nay tại địa phương này đã có 2 người bị thương trong quá trình chằng chống nhà cửa, cụ thể: Ông Phạm Duy Dược, 60 tuổi; trú tại thôn Nhĩ Hạ, xã Gio Hải, huyện Gio Linh bị gãy chân và xương bả vai; ông Nguyễn Đình Thanh, 32 tuổi; trú tại thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh bị chấn thương ở mặt.

Gió lớn đã làm tốc mái Trường Mầm non Hải Khê, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Gió lớn đã làm tốc mái Trường Mầm non Hải Khê, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Trong khi đó, tại huyện Hải Lăng đã có những thiệt hại ban đầu do bão Vamco gây ra. Dù bão Vamco không trực tiếp vào bờ nhưng gió mạnh đã làm tốc mái nhiều nhà cửa, quán xá, trường học...

Trung tá Hoàng Đức Tuấn, Đồn trưởng Hải An (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, thống kê sơ bộ sáng nay, chỉ tính riêng trên địa bàn xã  Hải An (Hải Lăng) đã có 25 nhà, quán tạm bị tốc mái, hàng trăm cây tràm trên tuyến Tỉnh lộ 8 bị gãy đổ.

Hiện tại cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Hải An đang cùng địa phương cưa cắt để thông đường...

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, hiện tâm bão đang trên vùng biển ngoài khi khu vực biển Quảng Trị. Gió mạnh, sóng lớn, mưa to do ảnh hưởng của bão Vamco sẽ tiếp tục kéo dài trong sáng nay.

Video: Gió lớn quần thảo đảo Cồn Cỏ trong sáng 15/11.

Để ứng phó với bão Vamco, tính đến 7h ngày 15/11, tỉnh Quảng Trị đã triển khai sơ tán dân tránh bão là 13.470 hộ dân với 39.877 người. Bên cạnh đó, 265 hộ dân với 1.196 người ở huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông đã được sơ tán đến các địa điểm tập trung để phòng tránh sạt lở đất, phòng tránh bão.

Ngoài ra, các địa phương của tỉnh Quảng Trị đã triển khai chằng chống và gia cố trên 3.000 nhà dân (trong đó ở khu vực miền núi thuộc huyện Đakrông là 1.537 nhà, ở Hướng Hóa là 210 nhà).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông đang dần thu hẹp

Cần Thơ Nếu mùa mưa đến trễ, hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông và nguồn nước dự trữ trong dân sẽ bị ảnh hưởng.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã - 'Sóng ngầm' ở vùng biên: [Bài 1] Điểm tập kết thú rừng

Các loại thú rừng, từ thông thường đến quý hiếm, nằm trong sách đỏ, vẫn được các đầu nậu âm thầm tuồn từ biên kia biên giới về Việt Nam, phục vụ các 'thượng đế'.

Bình luận mới nhất