| Hotline: 0983.970.780

Bảo hiểm Agribank vì sự thịnh vượng, vững bền của khu vực 'tam nông'

Thứ Hai 31/10/2022 , 07:29 (GMT+7)

Tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn chính là nét văn hóa đặc trưng của Bảo hiểm Agribank - doanh nghiệp vì cộng đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm Agribank luôn chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay phát triển đất nước.

Việt Nam là nước nông nghiệp. Nông nghiệp là lĩnh vực có độ rủi ro cao, hàng năm thiên tai, dịch bệnh đã cướp đi của người dân lượng tài sản ước tính tương đương 1,5% - 2% GDP. Các thiệt hại không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng tới đời sống người dân, tới chính sách an sinh xã hội của Chính phủ ở khu vực "tam nông".

Ảnh TGĐ 1

Ông Nguyễn Tiến Hải, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank.

“Thị phần không phải là tất cả, quan trọng là đóng góp được gì cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.

(Ông Nguyễn Tiến Hải, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank).

Bảo hiểm phi nhân thọ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế - xã hội và là động lực thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Thông thường, lợi ích của bảo hiểm được nhìn nhận ở góc độ bảo vệ đối tượng tham gia mua bảo hiểm.

Khi gặp rủi ro từ thiên tai hay tai nạn bất ngờ, các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ bị tổn thất về tài chính hoặc thiệt hại về người, tổn thất này sẽ được bảo hiểm bồi thường hoặc trợ cấp tài chính để người tham gia bảo hiểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Nhưng trên thực tế, ở khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân, bảo hiểm không chỉ bảo vệ cho đối tượng tham gia mua bảo hiểm, trong đó chủ yếu là bà con nông dân, mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và chính sách an sinh xã hội của nhà nước.

Bảo hiểm hỗ trợ nhà nước, trực tiếp là các chính quyền địa phương giảm bớt gánh nặng chi tiêu của ngân sách, giảm bớt các khoản kinh phí cứu trợ nông dân chịu thiệt hại ở các vùng bị thiên tai, dịch bệnh.

Bảo hiểm Agribank ra đời với nhiệm vụ chính trị là công cụ để phân tán, chia sẻ rủi ro, dùng kỹ thuật bảo hiểm, thông qua các sản phẩm bảo hiểm cho tính mạng, sức khỏe người vay hay tài sản hình thành từ vốn vay, tài sản thế chấp tiền vay để bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua Agribank cấp vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Những năm qua, đơn vị đã có được những bước tăng trưởng ấn tượng. Song song với những con số tăng trưởng về doanh thu, quỹ dự phòng, lợi nhuận, nộp ngân sách... là chiều sâu đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực nông nghiệp và địa bàn nông thôn.

05.03.2021

Bảo hiểm Agribank liên tục triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. 

Từ phía người dân, bảo hiểm góp phần khắc phục các rủi ro, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân có khả năng thanh toán khoản vay, đủ điều kiện để tiếp cận được khoản vay mới từ Agribank, có cơ hội tái đầu tư, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Với bảo hiểm Bảo an tín dụng, nông dân có một điểm tựa để yên tâm mở rộng sản xuất, phát triển ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lớn, góp phần giúp nông nghiệp, nông thôn phát triển, giảm thiểu rủi ro.

Khi ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay vốn, hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng của khách hàng thực tế trở thành một phương án dự phòng rủi ro bổ sung, trở thành điểm ưu tiên trong việc lựa chọn đồng ý duyệt vay. Trong trường hợp xảy ra rủi ro với người vay vốn, Bảo hiểm Agribank sẽ trả nợ ngân hàng thay cho người vay vốn.

Với các trường hợp gặp các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm, nhờ có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, các khoản nợ của người vay vốn không bị chuyển sang nợ xấu. Điều này rất quan trọng, giúp bảo vệ hệ số tín nhiệm cho người vay vốn, là điều kiện cần, giúp người vay vốn có thể tiếp tục vay vốn không chỉ với Ngân hàng Agribank mà với cả các tổ chức tín dụng khác.

Từ năm 2010, Bảo hiểm Agribank đã bắt đầu triển khai bảo hiểm đàn bò sữa cho TH True Milk tại địa bàn Nghệ An, bảo hiểm cây cao su ở Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận. Hiện nay, đối tượng bảo hiểm được mở rộng nhanh chóng bao gồm: Bò sữa, bò thịt, dê, cây cao su, cây keo và cây bạch đàn.

Empty

Bảo hiểm Agribank chi trả kịp thời các quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. 

Khi tham gia bảo hiểm rủi ro hoạt động sản xuất (chân nuôi, trồng trọt), nông dân phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo hiểm liên quan đến quản lý, giám sát rủi ro được bảo hiểm như thiên tai, dịch bệnh, kể từ trước khi ký kết cho đến cả quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm. Quá trình này sẽ từng bước góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, giám sát rủi ro cho các hộ nông dân, hỗ trợ phát triển nền nông nghiệp hiện đại.

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp – nông thôn – nông dân. Đặc biệt, Bảo an tín dụng – bảo hiểm tính mạng và sức khỏe cho người vay vốn là sản phẩm thành công nhất của Bảo hiểm Agribank qua kênh phân phối Ngân hàng - Bảo hiểm với Agribank, gồm 2.300 phòng giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc. Bảo hiểm Agribank là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu trong lĩnh vực triển khai kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank đã bảo hiểm cho trên 2.500.000 lượt người vay, đạt trên 65% hộ nông dân có quan hệ tín dụng với Agribank. Đến nay, Bảo hiểm Agribank đã giải quyết gần 250.000 hồ sơ với tổng giá trị bồi thường gần 5.000 tỷ đồng, góp phần giúp các cá nhân, hộ vay vốn trả nợ vay ngân hàng, đủ điều kiện tái vay vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Đây thực sự là tấm lá chắn về tài chính cho các tổ chức và cá nhân ở khu vực "tam nông" trước các rủi ro, giúp các nhà đầu tư yên tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Empty

Bảo hiểm Agribank trao học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi của Học viện Tài chính.

Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn chung vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước. Bảo hiểm Agribank đã đồng hành cùng hệ thống Agribank liên tục triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội như: Ủng hộ trong lĩnh vực giáo dục, y tế; xây nhà đại đoàn kết; cứu trợ thiên tai; phát triển nông thôn; công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19…

những năm gần đây, Bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn chính là nét văn hóa đặc trưng của Bảo hiểm Agribank - doanh nghiệp vì cộng đồng. Những đóng góp này mặc dù còn nhỏ bé của một doanh nghiệp non trẻ nhưng cũng góp phần thiết thực cho công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất