| Hotline: 0983.970.780

Bảo hiểm Agribank trao học bổng cho sinh viên xuất sắc

Thứ Ba 25/10/2022 , 17:01 (GMT+7)

HÀ NỘI 20 sinh viên Khoa Ngân hàng Bảo hiểm (Học viện Tài chính) có thành tích học tập xuất sắc vừa được nhận học bổng của Bảo hiểm Agribank.

Ngày 23/10, tại Học viện Tài chính (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao học bổng của Bảo hiểm Agribank dành cho các sinh viên xuất sắc của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank phối hợp với Học viện Tài chính lựa chọn cấp học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó, ưu tiên sinh viên học ngành Bảo hiểm của Học viện Tài chính. Năm 2022, có 20 sinh viên được nhận học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Hoàng, Phó tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank chia sẻ: "Bảo hiểm Agribank luôn mở rộng cửa để chào đón, tạo cơ hội cho các sinh viên, chỉ cần các em học tập chăm chỉ, tu dưỡng bản thân, bồi đắp kiến thức. Bản thân tôi là sinh viên Khoa Bảo hiểm - Ngân hàng của ngôi trường này, sau nhiều nỗ lực rèn luyện, học tập, tôi đã có được những thành công với chuyên ngành mình được đào tạo".

Ông Đỗ Minh Hoàng, Phó tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank (áo đen) trao học bổng với tổng trị giá là 200 triệu đồng cho đại diện Học viện Tài chính.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm Agribank (áo đen) trao học bổng với tổng trị giá là 200 triệu đồng cho đại diện Học viện Tài chính.

Cũng như các hoạt động xã hội khác đã được triển khai như xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hay chương trình ATM gạo miễn phí trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, việc cấp học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó thể hiện trách nhiệm của Bảo hiểm Agribank với cộng đồng, với xã hội theo tinh thần trách nhiệm và sẻ chia.

Hoạt động cấp học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập nằm trong nội dung của Thỏa thuận hợp tác đã được ký giữa Bảo hiểm Agribank và Học viện Tài chính.

Theo đó, 2 đơn vị sẽ hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu, như: Thực hiện các dự án nghiên cứu, ứng dụng trên cơ sở nhu cầu và năng lực của 2 bên; phối hợp thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học; đề xuất triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học và các chương trình dự án có khả năng ứng dụng cao cho Bảo hiểm Agribank.

Trong hoạt động đào tạo, Học viện Tài chính với kinh nghiệm, năng lực của mình về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ và đào tạo chuyên sâu về các nghiệp vụ bảo hiểm, tái bảo hiểm, giám định - bồi thường trong bảo hiểm, đầu tư tài chính, kế toán tài chính doanh nghiệp bảo hiểm, kế toán quản trị doanh nghiệp bảo hiểm… sẽ thực hiện các chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng cho cán bộ của Bảo hiểm Agribank.

Ngoài những mảng hợp tác trên, Bảo hiểm Agribank rất chú trọng hợp tác trong lĩnh vực tuyển dụng cán bộ. Bởi thực tế, tỷ lệ sinh viên học chuyên ngành bảo hiểm sau khi ra trường hành nghề lâu dài liên quan đến bảo hiểm thấp. Nguyên nhân bởi thực trạng cung - cầu lao động ngành bảo hiểm vẫn chưa thể gặp nhau, đây thực sự là sự lãng phí thời gian, chi phí không chỉ của người học mà của cả xã hội.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên khoa Ngân hàng - Bảo hiểm của Học viện Tài chính đến Công ty tìm hiểu thực tế.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên khoa Ngân hàng - Bảo hiểm của Học viện Tài chính đến Công ty tìm hiểu thực tế.

Ý thức được trách nhiệm của mình, Bảo hiểm Agribank đã phối hợp với Học viện Tài chính trong các hoạt động hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên như cử chuyên gia tham gia giảng dạy tại chương trình đào tạo ngành Bảo hiểm theo đề xuất của Học viện Tài chính nhằm truyền tải những kinh nghiệm thực tiễn tới người học; cung cấp thông tin và hỗ trợ Khoa Ngân hàng -  Bảo hiểm trong việc đưa thông tin, tư liệu về Bảo hiểm Agribank vào các ví dụ minh họa hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm vào các tài liệu giảng dạy.

Bảo hiểm Agribank cũng tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên khoa Ngân hàng - Bảo hiểm của Học viện Tài chính đến Công ty tìm hiểu thực tế; tiếp nhận sinh viên của Khoa đến thực tập, làm báo cáo chuyên đề hay làm partime tại Công ty; hướng dẫn, giao việc để sinh viên tham gia các hoạt động nghiệp vụ theo năng lực.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank sẽ thông báo đến Học viện Tài chính các chính sách, điều kiện, tiêu chuẩn và kế hoạch tuyển dụng lao động trong năm của Công ty. Với sự hỗ trợ của Học viện, Bảo hiểm Agribank sẽ tham gia vào Ngày hội việc làm do Học viện Tài chính tổ chức. Phía Học viện Tài chính sẽ giới thiệu cho Công ty các sinh viên năm cuối hoặc chuẩn bị tốt nghiệp có tư cách đạo đức tốt và thành tích học tập xuất sắc, được đào tạo các chuyên ngành phù hợp với các hoạt động kinh doanh của Công ty để lựa chọn đào tạo, tuyển dụng.

Tất cả các hoạt động đó sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn toàn cảnh hơn, cụ thể hơn về tương lai nghề nghiệp của mình. Giúp cho các sinh viên có sự chuẩn bị tinh thần và kiến thức tốt hơn trong việc tìm việc làm đúng chuyên ngành và gắn bó với nó không chỉ ở môi trường Bảo hiểm Agribank.

Không chỉ có thỏa thuận hợp tác với Học viện Tài chính, Bảo hiểm Agribank cũng có các hợp tác tương tự với trường Đại học Kinh tế quốc dân trong hoạt động nghiên cứu đào tạo, tuyển dụng... Đây là các hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Agribank, từ tăng cường ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn kinh doanh tới phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Công ty.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.