| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam - 1 năm nhiều giải thưởng

Thứ Tư 21/06/2023 , 11:38 (GMT+7)

2 Giải B báo chí cấp Quốc gia và 19 Giải báo chí địa phương được trao dịp 21/6 này là niềm vui chung của cán bộ, PV Báo Nông nghiệp Việt Nam hôm nay.

Theo ông Mai Xuân Nghiên, Thư ký Chi hội nhà báo Báo Nông nghiệp Việt Nam, năm nay, Báo Nông nghiệp Việt Nam có 21 tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi báo chí do Trung ương và các địa phương tổ chức. Trong đó có nhóm tác giả Hoàng Tuấn Anh, Lê Hoàng Vũ, Ngô Trọng Linh đoạt Giải B Giải báo chí Diên Hồng và tác giả Phùng Minh Phúc đoạt giải B Giải báo chí Quốc gia. Ngoài ra có 19 tác phẩm của các tác giả đoạt các giải A, B, C và Khuyến khích ở các địa phương.

Bộ trưởng Bộ NN - PTNT Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo Ban Biên tập tặng hoa chúc mừng các tác giả Hoàng Tuấn Anh (đoạt Giải B Giải báo chí Diên Hồng ) và Phùng Minh Phúc (đoạt Giải B Giải báo chí Quốc gia). Ảnh: Tùng Đinh

Bộ trưởng Bộ NN - PTNT Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo Ban Biên tập tặng hoa chúc mừng các tác giả Hoàng Tuấn Anh (đoạt Giải B Giải báo chí Diên Hồng ) và Phùng Minh Phúc (đoạt Giải B Giải báo chí Quốc gia). Ảnh: Tùng Đinh

Đến thời điểm này, Giải báo chí Diên Hồng đã tổ chức trao Giải. Giải báo chí Quốc gia dự kiến tổ chức vào tối 21/6 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. Các địa phương trong cả nước dịp này cũng đã đồng loạt tổ chức gặp mặt báo chí và trao các Giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Ở khu vực Bắc Trung bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tổ chức trao giải. Ngày 21/6 tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Bài liên quan

Hơn 10 năm trước, Giải báo chí ở các địa phương trong khu vực là sân chơi phần lớn của các báo, đài tỉnh. Những năm gần đây với việc thay đổi điều lệ, cơ cấu, cách làm, Giải báo chí ở các địa phương đã trở nên gần gũi với các đồng nghiệp hơn; nhiều đồng nghiệp báo chí Trung ương đã cùng tham gia và đoạt giải cao.

Tiêu biểu như Giải báo chí Trần Mai Ninh của tỉnh Thanh Hóa, Giải báo chí Trần Phú của tỉnh Hà Tĩnh, Giải báo chí Nghệ An của tỉnh Nghệ An… luôn thu hút sự tham gia tích cực của đồng nghiệp hoạt động trên địa bàn.

Coi trọng chất lượng tác phẩm, khuyến khích sự tham gia của các đồng nghiệp, cộng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo chủ chốt, trong đó phát huy vai trò quan trọng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông và Hội nhà báo tỉnh đã góp phần vào thành công lớn các cuộc thi.

Dịp này, Văn phòng Bắc Trung bộ Báo Nông nghiệp Việt Nam có 4 tác giả đoạt Giải. Đó là: Tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng Giải A cho Phóng viên Phạm Việt Khánh với loạt bài “Lầm lũi giữ rừng rưng rưng nước mắt”;

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen và phần thưởng cho các tác giả đoạt. Phóng viên Phạm Việt Khánh đoạt Giải A với loạt bài 'Lầm lũi giữ rừng rưng rưng nước mắt'. Ảnh: Thành Cường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen và phần thưởng cho các tác giả đoạt. Phóng viên Phạm Việt Khánh đoạt Giải A với loạt bài "Lầm lũi giữ rừng rưng rưng nước mắt". Ảnh: Thành Cường.

Tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng Giải B Giải báo chí Trần Mai Ninh cho Phóng viên Trần Quốc Toản với loạt bài “Khát vọng lên bờ”;

Ngày 21/6, tỉnh Quảng Trị trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng Giải C Giải báo chí Quảng Trị cho Phóng viên Võ Văn Dũng với loạt bài “Giữa thành trì hủ tục”;

Phóng viên Trần Quốc Toản (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen và phần thưởng Giải B Giải báo chí Trần Mai Ninh với loạt bài 'Khát vọng lên bờ'. Ảnh: BTH.

Phóng viên Trần Quốc Toản (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen và phần thưởng Giải B Giải báo chí Trần Mai Ninh với loạt bài "Khát vọng lên bờ". Ảnh: BTH.

Sáng nay, tỉnh Quảng Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng Giải Khuyến khích Giải báo chí Quảng Bình cho Phóng viên Nguyễn Tâm Phùng với tác phẩm “Chuyện ông Đô giữ rừng lim quý”.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt cán bộ, nhân viên toàn cơ quan nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh đến trách nhiệm của mỗi Người Làm Báo phải thật sự thấu hiểu hoạt động báo chí hiện nay trong bối cảnh nền kinh tế có không ít khó khăn, thách thức.

Ông Thạch cho rằng cuộc cạnh tranh khốc liệt của các nền tảng mạng xã hội và cách làm báo truyền thống không chịu bứt phá sẽ là lực cản cho những ai không chịu thay đổi để phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao Bằng khen và phần thưởng Giải khuyến khích cho phóng viên Tâm Phùng với tác phẩm 'Chuyện ông Đô giữ rừng lim quý'. Ảnh: BQB.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao Bằng khen và phần thưởng Giải khuyến khích cho phóng viên Tâm Phùng với tác phẩm "Chuyện ông Đô giữ rừng lim quý”. Ảnh: BQB.

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, thương yêu và chia sẻ với nhau nhiều hơn để tạo lập những nền tảng tốt nhất, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của bạn đọc và sự kỳ vọng của toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

“Sự ủng hộ của Bộ chủ quản và các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là bạn đọc trong và ngoài nước sẽ là động lực để chúng ta có trách nhiệm hơn với tờ báo. Sau chúng ta là gia đình, người thân, trước chúng ta là bạn đọc. Vì thế cách tốt nhất là chúng ta đi cùng với nhau để đổi mới và đi theo đường hướng đã lựa chọn, lối đi ấy lúc này là phù hợp với bối cảnh hiện nay. Chung tay đoàn kết và trách nhiệm sẽ giúp cho chúng ta giàu năng lượng tích cực hơn. Làm tốt vai trò của một Người Làm Báo lúc này sẽ góp phần vào thành công sự nghiệp của mỗi người và hơn thế là sự lớn mạnh của tờ báo”, ông Thạch chia sẻ.

Khẳng định nhất quán con đường đi của tờ báo, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng biên tập một lần nữa nhấn mạnh, Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ không bằng lòng với những gì đã có. Báo sẽ tận dụng cơ hội, lợi thế để xây dựng tờ báo chuyên sâu, chuyên biệt ngày càng vững mạnh, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của đất nước và ngành nông nghiệp.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.