| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt Giải A Giải báo chí Trần Mai Ninh

Thứ Hai 17/08/2020 , 11:59 (GMT+7)

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt Giải báo chí Trần Mai Ninh với kết quả cao.

Nhóm tác giả Văn Hùng - Võ Dũng, Báo Nông nghiệp Việt Nam đạt giải A Giải Báo chí Trần Mai Ninh với tác phẩm Thanh Hóa 10 năm dấu ấn xây dựng nông thôn mới. Ảnh: VH.

Nhóm tác giả Văn Hùng - Võ Dũng, Báo Nông nghiệp Việt Nam đạt giải A Giải Báo chí Trần Mai Ninh với tác phẩm Thanh Hóa 10 năm dấu ấn xây dựng nông thôn mới. Ảnh: VH.

Sáng 17/8, trong khuôn khổ Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 - 2025),

Tại Lễ trao Giải báo chí Trần Mai Ninh dịp 21/6/2019, tác giả Văn Hùng, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đã đoạt giải B với loạt bài Bí thư Cấp ủy không phải người địa phương. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt giải Giải báo chí Trần Mai Ninh và nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ban Tổ chức Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2019 đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc công nhận các tác phẩm đoạt giải và trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải A; 8 giải B; 16 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Theo ông Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội đồng Giải, năm nay, số lượng tác giả, nhóm tác giả gửi bài dự thi nhiều hơn năm ngoái; chất lượng các tác phẩm tốt hơn, nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, trách nhiệm, sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt Giải báo chí Trần Mai Ninh.

Dịp tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới, Báo đã tổ chức nhiều tuyến bài. Trong đó, tuyến bài: “Thanh Hóa dấu ấn 10 năm” không chỉ nêu bật thành tựu xây dựng ông thôn mới của tỉnh Thanh Hóa như một điển hình phù hợp với thực tiễn mà còn nêu bật nhiều sáng tạo đột phá của địa phương.

Những sáng tạo này đã được Trung ương nghiên cứu và đưa vào trong các Thông tư, Quyết định nhằm phục vụ tốt nhất cho chương trình nông thôn mới.

Quá trình xây dựng nông thôn mới tại Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo đột phá, được Trung ương nghiên cứu và đưa vào trong các Thông tư, Quyết định nhằm phục vụ tốt nhất cho chương trình nông thôn mới. Ảnh: Võ Dũng.

Quá trình xây dựng nông thôn mới tại Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo đột phá, được Trung ương nghiên cứu và đưa vào trong các Thông tư, Quyết định nhằm phục vụ tốt nhất cho chương trình nông thôn mới. Ảnh: Võ Dũng.

Loạt bài “Thanh Hóa dấu ấn 10 năm” đã đánh giá tổng kết và làm sáng tỏ các giá trị thực tiễn chương trình xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thanh Hóa mang lại.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, có nhiều chương trình hành động được phát huy nhưng nông thôn mới thực sự có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống nông thôn. Ở đó cả cán bộ và người dân cùng làm, cùng được thụ hưởng.

Chính vì điều này thành quả mang lại đã làm thay đổi rõ nét về cảnh quan làng quê, sức sản xuất, thu nhập và đời sống của nhân dân được nâng lên rất lớn.

Nhìn lại 10 năm, có thể thấy, chủ trương, hướng đi, cách làm của Thanh Hóa là phù hợp. Sản xuất nông, lâm, thủy sản phát triển ổn định và đạt kết quả khá toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa. Có thể khẳng định, Thanh Hóa hiện nay nông nghiệp chuyển dịch, nông thôn đổi mới, nông dân ấm no.

Có được thành quả này, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, phải khẳng định yếu tố tiên quyết để thành công trong xây dựng nông thôn mới đấy là lòng dân. Thế trận lòng dân chính là căn cốt để phát huy sức mạnh bên ngoài bồi bổ thêm sức mạnh bên trong mà nhân lên sức mạnh đang có. Từ đó làm nên những vùng nông thôn mới đáng sống.

Loạt bài “Thanh Hóa dấu ấn 10 năm” nhóm tác giả Văn Hùng - Võ Dũng đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam từ đầu tháng 10/2019 đã phản ánh toàn diện về tính hiệu quả và giá trị đích thực mà chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại cho nhân dân như một điển hình tiên tiến của cả nước.

Các tác giả Văn Hùng - Võ Dũng nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Lễ trao Giải báo chí Trần Mai Ninh.

Các tác giả Văn Hùng - Võ Dũng nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Lễ trao Giải báo chí Trần Mai Ninh.

Loạt bài viết này đã được Chi hội nhà báo Báo Nông nghiệp Việt Nam thống nhất tuyển chọn gửi tham dự Giải báo chí toàn quốc viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và Giải báo chí Trần Mai Ninh. Kết quả, tại hai cuộc thi, loạt bài đều đoạt Giải A.

Ngày 21/5/2020, Bộ trưởng Bộ NN - PTNT đã ký Quyết định tặng Bằng khen và phần thưởng cho nhóm tác giả. Ngày 15/6/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định tặng Bằng khen cùng phần thưởng cho nhóm tác giả.

Bước vào thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Thanh Hóa có số lượng xã nhiều nhất cả nước (573 xã), có 7 huyện nghèo 30a và 100 xã diện đặc biệt khó khăn. Thời điểm 2010, bình quân toàn tỉnh mới đạt 4,7 tiêu chí/xã nhưng nay đã có 5 huyện, 1 thành phố và 367 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Là tỉnh đất rộng, người đông, Thanh Hóa xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao đời sống cho nhân dân; coi đó là cả một chặng đường dài bền bỉ với trách nhiệm cao của mỗi người dân đến cán bộ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.