Báo Nông nghiệp Việt Nam tham gia Giải Báo chí viết về ngành cao su Việt Nam 2023, đã đạt tổng cộng 4 giải thưởng. Các giải thưởng của báo Nông nghiệp Việt Nam bao gồm, giải A cho phóng sự 5 kỳ “Ngành cao su phát triển bền vững” của phóng viên Thanh Sơn, giải B cho phóng sự 5 kỳ “Cây hy vọng ở Tây Nguyên của phóng viên Kiên Trung – Đức Tùng, giải C cho phóng sự 5 kỳ “Ngành cao su đi vào tăng trưởng xanh” của phóng viên Thanh Sơn và giải Khuyến khích cho phóng sự 2 kỳ “Quân khu 7 và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, 40 năm 1 chặng đường” của phóng viên Trần Trung.
Xếp sau báo Nông Nghiệp Việt Nam đạt 4 giải, một số đơn vị báo chí cũng có nhiều tác phẩm được vinh danh ở Giải Báo chí viết về ngành cao su Việt Nam 2023 như báo Nhân Dân đạt 3 giải, Người Lao Động đạt 3 giải, tạp chí Cao su Việt Nam đạt 3 giải, báo Tuổi Trẻ đạt 2 giải, báo Thanh Niên đạt 2 giải.
Năm 2023 là lần thứ ba Giải Báo chí viết về ngành cao su Việt Nam được Tập đoàn Cao su Việt Nam tổ chức định kỳ. So với hai lần trước, thì lần này tác phẩm vượt trội về số lượng lẫn chất lượng, với hơn 120 tác phẩm thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Cơ cấu giải thưởng được nâng lên 5 giải A, 6 giải B, 7 giải C và 20 giải khuyến khích.
Đặc biệt, trong số 20 giải khuyến khích Giải Báo chí viết về ngành cao su Việt Nam 2023 có bài viết “Đảng bộ Công ty cổ phần cao su Chư Sê- Kampong Thom: Góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng đương kim Tổng giám đốc Công ty cổ phần cao su Chư Sê- Kampong Thom đứng chân trên xứ sở chùa tháp.
Cũng tại buổi gặp mặt báo chí chiều 26/1 tại TP.HCM, Tập đoàn Cao su Việt Nam cho biết, sản lượng khai thác năm 2023 đạt 445.000 tấn mủ cao su, đạt 104,7% so với kế hoạch, nhiều hơn 15403 tấn (tương ứng 3,5%) so với sản lượng khai thác năm 2022.
Trong chiến lược giảm phát thải, Tập đoàn Cao su Việt Nam hiện có hơn 400 ngàn ha có thể tiến hành tính toán để bán tín chỉ carbon. Vì vậy, khi phát động Giải Báo chí viết về ngành cao su Việt Nam 2024, ngoài chủ đề 127 năm hình thành và phát triển của cây cao su tại Việt Nam, Tập đoàn Cao su Việt Nam cũng kiến nghị giới truyền thông lưu ý đến chiến lược “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” của tập đoàn giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn 2050.