| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng 100 xe đạp, 15 máy lọc nước

Thứ Năm 06/06/2024 , 16:06 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam hi vọng những món quà nhỏ sẽ góp phần cổ vũ, động viên tinh thần vươn lên, vượt khó của các em học sinh tại Quảng Trị.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam hi vọng những món quà sẽ cổ vũ, động viên học sinh nghèo vươn lên, học tập thật tốt. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam hi vọng những món quà sẽ cổ vũ, động viên học sinh nghèo vươn lên, học tập thật tốt. Ảnh: Võ Dũng.

Sáng 6/6, Báo Nông nghiệp Việt Nam thay mặt Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại huyện Triệu Phong. Đây là món quà nằm trong chương trình Cùng em tới lớp do Báo Nông  nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức.

Em Nguyễn Thị Bảo Thy, học sinh lớp 7C, trường THCS Triệu An cho biết, gia đình em thuộc diện khó khăn. Bố đau ốm thường xuyên, mẹ phải lao động cật lực để nuôi 6 miệng ăn trong gia đình. Cái ăn còn chật vật nên để có được chiếc xe đạp đến trường là cả một niềm mơ ước đối với em. Thường ngày, chị em Thy vẫn đi bộ đến trường để học cái chữ.

“Có chiếc xe này sẽ giúp em tự đi học, không phải đi bộ nữa. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng nhà tài trợ và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã giúp đỡ em”, em Thuy xúc động.

50 chiếc xe đạp đã đến với học sinh khó khăn tại huyện Triệu Phong. Ảnh: Võ Dũng.

50 chiếc xe đạp đã đến với học sinh khó khăn tại huyện Triệu Phong. Ảnh: Võ Dũng.

Theo thầy Nguyễn Thanh Phong, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong, đây là địa phương hiện có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương, các tổ chức cá nhân đã có nhiều hoạt động tiếp sức giúp các em yên tâm đến trường nhưng vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Vì vậy, việc Quỹ Thiện tâm và Báo Nông nghiệp Việt Nam trao những món quà đến tay học sinh nghèo vươn lên học tốt là điều hết sức quý giá, tiếp sức cho các em bước tiếp trên con đường đến trường.

Cùng ngày, Tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tặng 8 máy lọc nước cho 4 trường học trên địa bàn huyện Đakrông. Đây là huyện nghèo đặc biệt khó khăn với đa phần là đồng bào dân tộc Pakô, Vân Kiều. Không chỉ đời sống còn hết sức khó khăn, tỷ lệ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh trên địa bàn huyện còn rất thấp. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông, toàn huyện hiện chỉ có 4 trường học ở vùng trung tâm có nguồn nước sạch từ nhà máy nước. Các đơn vị trường học còn lại sử dụng nước giếng khoan, nước tự chảy, đa phần không đảm bảo. Vì vậy, khi nhận được những máy lọc nước từ nhà tài trợ Tân á Đại thành, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hết sức phấn khởi.

Niềm vui của các em học sinh khi nhận món quà từ Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Võ Dũng.

Niềm vui của các em học sinh khi nhận món quà từ Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Võ Dũng.

“Do điểm trường nhiều, nước sạch ở các điểm trường lẻ còn rất nhiều khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, trao lại cho 4 trường khó khăn có học sinh bán trú để phát huy giá trị món quà”, ông Nguyễn Sỹ Huấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông chia sẻ.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, đây là một hoạt động hướng tới sự kiện giải chạy Quảng Trị Marathon – Hành trình về đất lửa diễn ra từ ngày 15-16/6/2024.

Theo ông Đảm, từ nay đến ngày giải chạy diễn ra, Báo sẽ tiếp tục trao 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại huyện Vĩnh Linh; 7 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

8 máy lọc nước cũng đã được trao tặng cho các trường học tại huyện Đakrông. Ảnh: Võ Dũng.

8 máy lọc nước cũng đã được trao tặng cho các trường học tại huyện Đakrông. Ảnh: Võ Dũng.

Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ hi vọng, những món quà này sẽ góp phần động viên tinh thần vươn lên học tốt của các em học sinh và giảm bớt khó khăn về nước uống của học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.