| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam và Vinaseed tặng loạt tivi cho trường tiểu học miền biển

Thứ Năm 05/09/2024 , 17:26 (GMT+7)

Ngày 5/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng nhân ái - Vinaseed tặng loạt tivi phục vụ giảng dạy cho Trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Sáng 5/9, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, cùng với nhiều cơ quan, cá nhân, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng nhân ái của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam - Vinaseed đã trao quà cho Trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu.

Phần quà của Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng nhân ái là 6 chiếc tivi 55 inch, phục vụ công tác giảng dạy của các thầy cô Trường tiểu học Quỳnh Long. Tham gia lễ khai giảng, ông Trần Văn Cao, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) và bà Trần Thị Loan, Chủ tịch Công đoàn Vinaseed (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) đã tặng món quà ý nghĩa này cho cô Cao Thị Dung, hiệu trưởng nhà trường.

Trước đó, trong chiều 4/9, các thầy cô và học sinh của trường đã tổ chức tập duyệt, dọn vệ sinh và chuẩn bị cho lễ khai giảng cùng cả nước vào sáng 5/9. Trường tiểu học Quỳnh Long có tổng số 1.272 học sinh trong niên khóa 2024 - 2025, trong đó có 258 học sinh mới bước vào khối 1.

Cũng trong chiều 4/9, công tác bàn giao, lắp đặt đã được đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam, Vinaseed và nhà trường thực hiện. Các tivi được bố trí tại nhiều lớp học giữa các khối để phục vụ những bài giảng trực quan, sử dụng các slide trình chiếu.

Tivi được lắp đặt giữa các bảng trượt để đảm bảo vừa có thể trình chiếu ổn định, vừa có thể sử dụng bảng viết khi cần thiết (bảng có thể trượt ngang). Chiều 4/9, các thầy cô đã tổ chức kết nối, thử nghiệm đường truyền và trình chiếu thử các bài dạy để có thể sử dụng ổn định ngay sau lễ khai giảng sáng 5/9.

Quỳnh Long là xã ven biển huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống người dân trong xã chủ yếu dựa vào nghề đánh bắt ở biển khơi, khó khăn và bấp bệnh. Học sinh con em trong xã đến trường còn nhiều thiếu thốn; cha mẹ học sinh hầu hết là ngư dân nghèo, khả năng đóng góp hạn chế.

Vừa qua UBND xã đã hỗ trợ Trường Tiểu học xã Quỳnh Long xây dựng công trình trường học mới bao gồm 7 phòng học. Hiện tại các phòng học mới được xây dựng thiếu nhiều thiết bị như tivi, máy tính. Do đó, trong năm học mới 2024 - 2025, trường rất cần đến sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân để khắc phục những thiếu hụt này.

Quỹ Tấm lòng nhân ái của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam - Vinaseed đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trên mọi vùng miền đất nước, đặc biệt những nơi đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Do đó, quỹ đã phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ 6 tivi cho Trường tiểu học Quỳnh Long trước thềm năm học mới.

Ngay sau lễ khai giảng, thầy cô Trường tiểu học Quỳnh Long đã tổ chức giảng dạy những tiết học đầu tiên của năm học mới. Với hệ thống tivi mới được trang bị, các bài học của các học sinh trở nên sinh động, trực quan và hấp dẫn hơn rất nhiều. Và các bé tỏ ra rất hào hứng với "người bạn mới" trong lớp.

Các hoạt động tri ân của Tập đoàn Vinaseed trong những năm qua đã góp phần lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, để mỗi thành viên Vinaseed vượt lên chính mình, sống có trách nhiệm với đất nước, nghĩ đến mọi người xung quanh. Được sự quan tâm của ban lãnh đạo, sự chung tay góp sức của người lao động, công ty đã tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động và các chương trình an sinh xã hội, từ thiện do công ty và địa phương phát động.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm