| Hotline: 0983.970.780

Tin bão Saola mới nhất

Bão Saola di chuyển phức tạp, đang theo dõi chặt chẽ

Thứ Hai 28/08/2023 , 00:06 (GMT+7)

Bão Saola đã gây mưa rất to tại khu vực phía Đông Bắc của đảo Luzon, Philippines. Dự báo, cơn bão di chuyển phức tạp, Trung tâm KTTV QG đang theo dõi chặt chẽ.

Cập nhật tin tức mới nhất về hướng đi của bão Saola. Ảnh: Pagasa

Cập nhật tin tức mới nhất về hướng đi của bão Saola. Ảnh: Pagasa

Tin tức mới nhất về bão Saola tại Philippines

Ngày 27/8, phía lực lượng cứu hộ của Phillipines cho biết, bão Saola đã càn quét khu vực phía Đông Bắc của đảo Luzon vào đêm qua 26/8 với sức gió lên tới 185 km/giờ tính trong phạm vi 125 km quanh thành phố Tuguegarao.

Quan chức cứu hộ Ruelie Rapsing tại tỉnh Cagayan (Philippines) cho biết, gió không quá mạnh nhưng mưa rất to trong đêm. Đã sơ tán 388 người do lũ lụt ở 4 thị trấn thuộc tỉnh Cagayan, trong khi nước cũng dâng cao ở 2 thị trấn khác.

Ngoài ra, do đứt đường dây điện nên cơ quan chức năng đã cắt điện trên toàn tỉnh. Không có thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

Cơ quan thời tiết của Philippines cho biết, bão Saola di chuyển theo hướng Nam ngoài khơi bờ biển phía Đông đảo Luzon vào sáng sớm 27/8 và gây ảnh hưởng ở các vùng ven biển thay vì đổ bộ vào đất liền.

Dự kiến, do ảnh hưởng của cơn bão Saola nên các tỉnh Isabela, Cagayan, Ilocos và vùng núi Cordillera sẽ có mưa lớn từ cuối ngày 27/8 đến ngày 28/8, làm tăng nguy cơ lũ lụt và lở đất. Các tỉnh này nằm trong số những tỉnh sản xuất lúa, ngô và rau lớn nhất cả nước.

Dự kiến, bão Saola có thể sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh trên đảo Luzon cũng như thủ đô Manila trong 3 ngày tới.

Cảnh báo mưa dông, gió mạnh trên biển

Hướng đi của bão Saola rất phức tạp nên Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia (KTTV QG) đang theo dõi chặt chẽ cơn bão này.

Cũng trong ngày hôm nay, Trung tâm KTTV QG tiếp tục phát đi cảnh báo mưa dông, gió mạnh kèm sóng lớn trên biển.

Theo đó, ở phía Đông của khu vực giữa và Nam Biển Đông hiện đã có mưa rào và dông. Ở trạm đảo Phú Quý đã xuất hiện gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo, thời tiết đêm nay và ngày mai 28/8 tại vùng biển phía Nam khu vực Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận - Cà Mau sẽ có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc giật cấp 7-8. Biển động.

Ngoài ra, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Đông của khu vực Biển Đông sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Cảnh báo: Trong 2 ngày tới, vùng biển phía Tây khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Ở Vịnh Bắc Bộ, dự báo ngày 29/8 sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao 1,0 – 2,0m.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.