| Hotline: 0983.970.780

Bão TALIM sắp đổ bộ, hơn 13.000 khách du lịch đang ở Cát Bà

Thứ Hai 17/07/2023 , 08:58 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tính đến 15h00 ngày 16/7, tại đảo Cát Bà còn 13.318 khách đang lưu trú, trong đó có 1.124 khách du lịch quốc tế, 12.194 khách du lịch trong nước.

Dừng các hoạt động tham quan vịnh tại Cát Bà để ứng phó bão số 1. Ảnh: Đinh Mười.

Dừng các hoạt động tham quan vịnh tại Cát Bà để ứng phó bão số 1. Ảnh: Đinh Mười.

Ứng phó bão số 1 (TALIM) và thực hiện công điện khẩn của TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thăm quan du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà từ 12h ngày 17/7.

Mặt khác, đã tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền và ngư dân về nơi tránh trú an toàn, tổ chức hướng dẫn neo đậu cho các tàu, thuyền và duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Hơn 1 vạn khách du lịch đang lưu trú tại Cát Bà trước khi bão số 1 đổ bộ. Ảnh: Đinh Mười.

Hơn 1 vạn khách du lịch đang lưu trú tại Cát Bà trước khi bão số 1 đổ bộ. Ảnh: Đinh Mười.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải đã tổ chức thông tin cho các doanh nghiệp, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn và du khách lưu trú trên địa bàn về diễn biến của bão.

Riêng đồn Biên phòng Cát Bà được yêu cầu khẩn trương bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền và ngư dân còn đang hoạt động trên biển về các vị trí tránh trú theo quy định.

Lực lượng biên phòng cũng được giao chịu trách nhiệm trong việc kiểm đếm, hướng dẫn, sắp xếp cho tàu, thuyền, bè dịch vụ, nuôi trồng thủy sản và sơ tán nhân dân về các vị trí tránh trú an toàn hoàn thành trước 12h ngày 17/7, nghiêm cấm không cho tàu, thuyền ra khơi hoạt động trong thời gian diễn biến bão số 1.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng, tính đến 15h00 ngày 16/7, tại đảo Cát Bà còn 13.318 khách đang lưu trú, trong đó có 1.124 khách du lịch quốc tế, 12.194 khách du lịch trong nước và 48/61 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh.

Nhà hàng, khách sạn ở Cát Bà được yêu cầu thực hiện giảm giá lưu trú tối thiểu 50% cho khách du lịch tránh trú bão. Ảnh: Đinh Mười.

Nhà hàng, khách sạn ở Cát Bà được yêu cầu thực hiện giảm giá lưu trú tối thiểu 50% cho khách du lịch tránh trú bão. Ảnh: Đinh Mười.

Trong đó, khu vực vịnh Lan Hạ đang có 6 phương tiện và 126 người ngủ đêm trên tàu du lịch, còn khu vực vịnh Trà Báu, Gia Luận đang có 42 phương tiện và 1.529 khách ngủ đêm trên tàu du lịch. Riêng lượng khách đang lưu trú trên đảo Cát Bà là 11.660 người.

Trong quá trình thực hiện dừng các hoạt động tham quan các vịnh tại Cát Bà, phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch Cát Hải chủ động phối hợp Ban Quản lý Vịnh, các cơ quan đơn vị liên quan thông báo tạm dừng hoạt động thăm quan trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và các bãi tắm trên địa bàn huyện từ 12h ngày 17/7.

Còn trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải thì được giao phối hợp UBND thị trấn Cát Bà thông tin đến chủ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện thực hiện giảm giá lưu trú tối thiểu 50% cho khách du lịch tránh trú bão.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.