| Hotline: 0983.970.780

Bảo vệ môi trường trong nuôi trồng và chế biến thuỷ sản

Thứ Sáu 28/12/2007 , 07:30 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội nghị vừa được Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Việt Thắng chủ trì tại TPHCM hôm 27/12 với sự có mặt của nhiều tỉnh thành, nhà khoa học và các DN.

Các đại biểu đánh giá thuỷ sản là ngành kinh tế sản xuất hàng hoá lớn nhưng các hoạt động sản xuất thường gặp rủi ro về môi trường và thị trường. Những “căn bệnh” vẫn còn xảy ra như chạy theo sản lượng, coi trọng khai thác mà chưa quan tâm đến lợi ích môi trường lâu dài. Hiện trạng môi trường khu vực bị ô nhiễm, dịch bệnh tôm có điều kiện lây lan nhanh, hoặc nhập giống ngoại mang mầm bệnh vào các ao nuôi…

Qua đó, nhiều ý kiến cho rằng nên có chiến lược phát triển thuỷ sản bền vững bằng việc quy hoạch bền vững, hình thành thiết chế tổ chức và cơ chế điều hành vừa có những phân tích, dự báo nhằm kiểm soát quá trình phát triển theo quy hoạch.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.