| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 cán bộ cửa khẩu Đồng Đăng

Thứ Bảy 17/07/2021 , 18:02 (GMT+7)

LẠNG SƠN Làm giả giấy tờ, tài liệu nhằm trục lợi hơn 400 triệu đồng, 2 cán bộ thuộc Ban Quản lý Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng đã bị bắt giữ.

Hai đối tượng trên được xác định là Nguyễn Tiến Kiên (41 tuổi) và Lý Văn Nguyên (37 tuổi), cả hai đều là cán bộ, nhân viên của Trung tâm Quản lý cửa khẩu thuộc Ban quản lý kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, vào ngày 17/7, Cơ quan An ninh điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Kiên và Nguyên, để điều tra về hành vi làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để trục lợi.

Công an tỉnh Lạng Sơn khám xét nơi làm việc của đối tượng Lý Văn Nguyên.

Công an tỉnh Lạng Sơn khám xét nơi làm việc của đối tượng Lý Văn Nguyên.

Trước đó, vào tháng 3/2021, hai nghi phạm Kiên và Nguyên đã có hành vi lợi dụng quy định của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thành lập đội lái xe chuyên trách tại khu vực cửa khẩu, để từ đó làm giả các giấy tờ, tài liệu, nhằm hoàn chỉnh hồ sơ cho các lái xe được tuyển vào đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu Tân Thanh nhằm trục lợi. 

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận Kiên và Nguyên là đồng phạm đã làm giả 10 giấy tờ nhằm hợp thức hóa hồ sơ cho 81 lái xe, chiếm hưởng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nơi làm việc của hai nghi phạm, Cơ quan an ninh điều tra Công an Lạng Sơn phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.