| Hotline: 0983.970.780

Bắt bà trùm kinh doanh nông lâm sản về tội buôn lậu

Thứ Năm 09/11/2023 , 15:11 (GMT+7)

Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoan là 'trùm' kinh doanh nông, lâm sản về tội buôn lậu.

Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoan. Ảnh: CA.

Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoan. Ảnh: CA.

Thông tin từ Công an tỉnh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an Nghệ An vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoan (SN 1968, trú tại thôn 6, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội buôn lậu.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2021 Công ty TNHH một thành viên Anh Pháp Việt do bà Nguyễn Thị Hoan làm Giám đốc có ký hợp đồng xuất khẩu một lô hàng (gỗ trắc) sang Trung Quốc.

Quá trình làm thủ tục, doanh nghiệp này kê khai hồ sơ xuất khẩu không phù hợp với số lượng lô hàng xuất khẩu. Trong khi đó Cửa khẩu Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) không đủ điều kiện để giám sát nhập khẩu gỗ, vì thế lô hàng bị trả lại.

Ngày 18/3/2022, khi công ty Anh Pháp Việt đang thực hiện đăng ký thủ tục tái nhập khẩu lô hàng về Việt Nam tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì bị phát hiện, bắt giữ.

Qua kiểm tra, thấy rằng số lượng hàng hóa trên phương tiện không đúng với số lượng hàng hóa công ty này đã đăng ký thủ tục xuất khẩu và thủ tục tái nhập khẩu.

Được biết, Công ty Anh Pháp Việt là doanh nghiệp kinh doanh gỗ, sản xuất đồ gỗ có tiếng ở Nghệ An. 

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.