| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng trộm cắp 46 quả sầu riêng

Thứ Bảy 30/07/2022 , 07:07 (GMT+7)

Các đối tượng mang theo kìm, dao và 3 bao tải để thực hiện hành vi trộm cắp 46 quả sầu riêng của người dân cùng làng.

Công an huyện Chư Sê đang tạm giữ hình sự đối tượng Rlan Lan về hành vi trộm cắp sầu riêng.

Công an huyện Chư Sê đang tạm giữ hình sự đối tượng Rlan Lan về hành vi trộm cắp sầu riêng.

Ngày 28/7, Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đang tạm giữ hình sự đối tượng Rlan Lan (SN: 1990, trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) để làm rõ vụ trộm cắp sầu riêng trên địa bàn.

Trước đó, nghe phản ánh của người dân trên địa bàn làng Pan, xã Dun (huyện Chư Sê) về vụ trộm cắp quả sầu riêng, Công an huyện Chư Sê nhanh chóng điều tra, xác minh vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Chư Sê đã xác định được đối tượng Rlan Lan và mời lên làm việc.

Qua đấu tranh, Rlan Lan khai nhận: Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/7,  đối tượng đang ngồi uống rượu với Thi (chưa xác định được lai lịch) tại nhà thì Siu Cháo (SN: 1993, trú làng Pan, xã Dun) đến rủ đi trộm cắp sầu riêng tại rẫy của người dân cùng làng.

Sau khi bàn bạc thống nhất, cả nhóm mang theo kìm, dao và 3 bao tải để thực hiện hành vi trộm cắp. Khi gần đến rẫy người dân, các đối tượng để xe mô tô ở ven đường rồi đi bộ vào vườn sầu riêng. Sau khi cắt dây théo hàng rào, Siu Cháo trèo lên hái sầu riêng đưa xuống cho Rlan Lan và Thi bỏ vào bao tải. Khi hái được 3 bao tải thì cả nhóm đưa sầu riêng về nhà Rlan Lan cất giấu.

Trên cơ sở lời khai của đối tượng, Công an huyện Chư Sê đã thu giữ tại nhà Rlan Lan 46 quả sầu riêng với tổng trọng lượng 210kg, ước tính trị giá khoảng 8,4 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Chư Sê đang tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng Siu Cháo và Thi để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.