| Hotline: 0983.970.780

Bắt Giám đốc và đàn em hoạt động ‘xã hội đen’ ở cảng Hòn La

Thứ Tư 15/09/2021 , 19:24 (GMT+7)

Công an Quảng Bình vừa bắt giữ nhóm đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La…

Hơn 100 cán bộ chiến sỹ dưới sự chủ trì của Công an huyện Quảng Trạch  phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình đồng loạt thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm các đối tượng.

Theo đó, Phan Sinh Thành (sinh năm 1982) - Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát (có trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch), chuyên kinh doanh mua bán thủy hải sản tại cảng cá Phước Thịnh và các đối tượng Ngô Mạnh Linh (sinh năm 1987), Phạm Văn Hân (1991) và Trần Ánh Phúc (1991) đã bị bắt giữ.

Lực lượng công an đồng thời tiến hành khám xét tại 3 địa điểm gồm chỗ ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành, chỗ ở của Ngô Mạnh Linh. Kết quả khám xét, lực lượng công an đã thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt đối với Phan Sinh Thành. Ảnh: Q.Văn

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt đối với Phan Sinh Thành. Ảnh: Q.Văn

Trước đó, vào lúc 14 giờ 40 phút ngày 11/08, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của các ngư dân bị một nhóm đối tượng dùng hung khí đuổi đánh ngay trên tàu số hiệu QB-22322-TS. Lúc này, tàu đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch. Một số ngư dân bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng.

Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng  Quảng Bình tiến hành ứng cứu, đưa người bị hại đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Đao, kiếm được cơ quan công an thu giữ khi khám xét. Ảnh: Q.Văn

Đao, kiếm được cơ quan công an thu giữ khi khám xét. Ảnh: Q.Văn

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đây là nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành, cầm đầu, nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La trong thời gian gần đây. Công an huyện Quảng Trạch đã xác lập chuyên án đấu tranh, điều tra, làm rõ. Khi  cơ quan công an đang củng cố tài liệu hồ sơ, thì nhóm đối tượng này lại gây thương tích cho người khác.

Bước đầu các đối tượng khai nhận vào ngày 11/ 8, đã dùng tàu số hiệu QB-93501-TS, áp sát tàu QB-22322-TS, dùng dao, kiếm, móc sắt đánh đập gây thương tích cho những ngư dân. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.