| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ nhóm người nhập cảnh trái phép qua đường mòn

Thứ Hai 18/01/2021 , 10:20 (GMT+7)

35 người đã bị bắt giữ sau khi tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực biên giới huyện Mường Khương (Lào Cai).

Lấy lời khai các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: T.Dũng

Lấy lời khai các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: T.Dũng

Theo bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, tại khu vực Mốc 151 (thuộc thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương), Đồn Biên phòng Pha Long đã phát hiện và bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Cụ thể, nhóm người gồm 17 nam và 18 nữ, trong đó phần lớn sinh năm 1999 -2003. 35 người trên đều là bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Sau khi bắt giữ, đồn biên phòng phối hợp với trung tâm y tế địa phương kiểm tra sức khỏe ban đầu. 35 người không có biểu hiện nhiễm Covid-19, sức khỏe bình thường.

Nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ. Ảnh: T.Dũng

Nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ. Ảnh: T.Dũng

Theo nhóm người này, họ đi đường rừng, lợi dụng đêm tối, giá rét để vượt biên giới vào Việt Nam. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân lên đất Mường Khương thì bị các chiến sĩ biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Qua xác minh, điều tra nhóm người này khai nhận đã vượt biên giới sang Trung Quốc từ tháng 9/2020 bằng các đường mòn, lối mở trên dọc tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Sau đó, họ đi làm thuê trong các xưởng bóc gỗ tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Rạng sáng 17/1/2020, số người này vượt biên giới về Việt Nam thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện bắt giữ. 

Hiện, 35 người đã được bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Mường Khương thực hiện cách ly theo quy định. 

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.