| Hotline: 0983.970.780

Trả 7 triệu đồng/người để nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam

Thứ Ba 12/01/2021 , 16:55 (GMT+7)

Nhóm 6 người đi làm ăn ở Lào muốn về Việt Nam phải trả số tiền khoảng 7 triệu đồng/người để được nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Một chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Lào. Ảnh: CĐ.

Một chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Lào. Ảnh: CĐ.

Ngày 12/1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã phát hiện 6 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam.

Trước đó, tối ngày 10/1, từ nguồn tin quần chúng, Trạm Cảnh sát giao thông Đakrông phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện xe ô tô mang BKS 37A-365.88 chạy hướng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đông Hà có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra đã phát hiện 6 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam gồm: Hồ Sỹ Yêm (SN 1971) và Lương Thị Hương (SN 1969), cùng trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; Phạm Xuân Đạo (SN 1972), Nguyễn Thị Ngân (SN 1974), Đậu Xuân Khánh (SN 1984) và Nguyễn Đức Trung (SN 1980) cùng trú tại xã Diễn Pháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Bước đầu, những người trên cho biết, họ đều là lao động đi làm ăn ở Lào, nay muốn về Việt Nam nên đã trả số tiền khoảng 7 triệu đồng cho 2 vợ chồng Nguyễn Duy Trinh (SN 1982) và Nguyễn Thị Hiền (SN 1985), cùng trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang làm việc tại huyện Sê Nô, tỉnh Savanakhet, Lào để được nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi di chuyển bằng nhiều phương tiện về đến Quảng Trị thì bị phát hiện.

Hiện các đối tượng đã được đưa đi cách ly để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm