| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Xác minh và xử lý 20 công dân xuất, nhập cảnh trái phép

Thứ Năm 14/01/2021 , 16:48 (GMT+7)

Ngày 14/1, Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã tiến hành xác minh và xử lý 20 công dân có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc trở về địa phương.

Các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc tại cơ quan Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh). Ảnh: Trần Hoàn.

Các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc tại cơ quan Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh). Ảnh: Trần Hoàn.

Cụ thể, vào đầu năm 2019, thông qua mạng xã hội, chị Chìu Thị X (23 tuổi), trú tại thôn Cống To, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) được môi giới qua Trung Quốc để lao động. Sau đó, X được một người phụ nữ khoảng 40 tuổi đưa theo đường tiểu ngạch gần khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) để vượt biên.

Trước khi sang Trung Quốc lao động, chị X được hứa hẹn có công việc ổn định với số tiền lương khoảng 3.000 Nhân dân tệ/tháng. Tuy nhiên,  gần một năm làm việc tại đây, chị X không được trả lương như hứa hẹn nên đã cùng một số đối tượng khác nhập cảnh trái phép trở về nước qua đường mòn biên giới tỉnh Cao Bằng.

Được biết, trên địa bàn huyện Tiên Yên có rất nhiều trường hợp xuất cảnh trái phép để sang Trung Quốc lao động như chị X. Nhưng khi sang đến đây, nhiều người không được trả tiền lương theo thỏa thuận, thậm chí còn bị bóc lột sức lao động nên đã tìm cách trở về địa phương. Sau đó, bị bắt và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Qua xác minh, Công an huyện Tiên Yên đã triệu tập các trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc trở về trong năm 2020 lên làm việc. Đồng thời, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai trường hợp về hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định", được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 17, Nghị định 167 với số tiền là 8 triệu đồng/người.

Lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp tục xác minh, điều tra hành vi của các đối tượng còn lại để xử phạt theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất