| Hotline: 0983.970.780

Bắt tạm giam đối tượng 'khoe' quen thân với lãnh đạo, lừa đảo nhiều người xin việc

Thứ Hai 19/09/2016 , 20:20 (GMT+7)

Linh đã lừa những người muốn xin việc mình có mối quan hệ với cán bộ tại Sở Nội vụ TP Cần Thơ và có khả năng lo cho những người xin việc thi đậu công chức...

Đối tượng Nguyễn Vũ Linh tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Vũ Linh tại cơ quan công an

 

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Vũ Linh (25 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Linh là đối tượng không nghề nghiệp ổn định và đã "nảy sinh" rồi thực hiện ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin vào làm việc trong cơ quan Nhà nước.

Theo đó, Linh đã lừa những người muốn xin việc mình có mối quan hệ với cán bộ tại Sở Nội vụ TP Cần Thơ và có khả năng lo cho những người xin việc thi đậu công chức, nhưng phải đưa tiền cho Linh để làm chi phí "lót tay".

Tháng 6/2015, Linh gặp lại bạn học tên L.T.N, biết chị N. đang có ý định thi công chức nên Linh đã gợi ý chị N. đưa hồ sơ cho Linh đi nộp giúp vì có người quen biết có thể giúp N. thi đậu và kêu chị N. đưa 20 triệu đồng. Sau đó, chị N. đồng ý đưa trước 5 triệu, số tiền còn lại sẽ đưa đủ khi chị N. có kết quả đậu.

Trong quá trình nhờ Linh lo thi đậu công chức, chị N. còn giới thiệu cho Linh biết một người bạn tên H.T.D.Q., cũng có nhu cầu muốn thi công chức vào làm việc trong cơ quan nhà nước. Linh ngã giá 30 triệu đồng, Linh sẽ lấy trước 10 triệu đồng. Và vào ngày 24/6/2015, chị Q. gặp Linh tại một quán cà phê để gửi hồ sơ thi công chức và giao 10 triệu đồng cho Linh.

Tháng 2/2016, chị N. và Q. đều rớt công chức, cả hai liền liên hệ với Linh để tìm câu trả lời. Linh bảo hai chị yên tâm vì đã lo hết rồi và yêu cầu chị N., Q. đưa thêm 15 triệu đồng thì sẽ được gửi kết quả đậu công chức vào mail cá nhân.

Ngày 19/2/2016, chị N. cùng cha ruột và vợ chồng chị Q. đến gặp Linh đưa đủ số tiền theo yêu cầu. Sau khi nhận tiền, Linh đã đưa một mẫu quyết định tuyển viên chức mạo danh của sở khoa học công nghệ Cần Thơ.

Tuy nhiên, gần đến ngày nhận việc ghi trên quyết định thì Linh điện thoại cho chị N., chị Q. hẹn lại ngày khác và nhiều lần hẹn đi hẹn lại. Đến ngày 8/9/2016, chị N. và Q. đến Sở Khoa học và Công Nghê để hỏi rõ thì mới biết bị lừa.

Cùng thủ đoạn trên, Linh đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với 6 bị hại khác. Sau khi biết bị lừa, các bị hại đã đến cơ quan công an tố cáo Linh.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận đã chiếm đoạt của tất cả bị hại với tổng số tiền là 112 triệu đồng. Ngày 17/9/2016, cha ruột của Nguyễn Vũ Linh đã đến cơ quan điều tra giao nộp số tiền của Linh đã chiếm đoạt của các bị hại để khắc phục hậu quả.

Để vụ án được đầy đủ, sáng tỏ, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều kêu gọi ai là bị hại trong vụ án của Nguyễn Vũ Linh, liên hệ đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Ninh Kiều tại số 188/1, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại 07103.764567-0907916786 để cung cấp thông tin, mở rộng điều tra.

Dân trí

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất