| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên:

Bắt tạm giam tài xế chống đối đo nồng độ cồn, tăng ga bỏ chạy

Thứ Tư 01/11/2023 , 20:50 (GMT+7)

Thái Nguyên Được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, hạ cửa kính để đo nồng độ cồn nhưng lái xe đã đã không chấp hành và tăng ga bỏ chạy.

Công an huyện Phú Lương tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam bị can Phạm Quang Ngôi.

Công an huyện Phú Lương tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam bị can Phạm Quang Ngôi.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Quang Ngôi, sinh năm 1998, trú tại xóm Suối Bén, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, tối 30/10, Phạm Quang Ngôi điều khiển ô tô tải biển kiểm soát 20H-007.91 đến Km83+600 trên Quốc lộ 3, đoạn qua tổ dân phố Giang Tiên, (thị trấn Giang Tiên, Phú Lương) thì bị Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Nguyên) yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. 

Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng mà cố tình tăng ga bỏ chạy, đến khu vực đường tròn Tân Long (TP. Thái Nguyên) thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông áp sát, dừng phương tiện. Qua kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông xác định Phạm Quang Ngôi vi phạm ở mức 0,311mg/lít khí thở.

Sau khi củng cố hồ sơ và xác định rõ hành vi vi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Quang Ngôi trong 2 tháng để phục vụ điều tra.

Trước đó, trong tháng 9, lực lượng cảnh sát giao thông Thái Nguyên đã ra quân kiểm tra nồng độ cồn. Đầu tháng 10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể yêu cầu công khai thông báo cá nhân vi phạm nồng độ cồn trong các cuộc họp, buổi giao ban tại cơ quan, đơn vị để làm gương cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nếu có cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm về nồng độ cồn.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.