UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc rà soát, thống kê toàn bộ trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích. Trên cơ sở đó, tỉnh Hưng Yên yêu cầu lập phương án xử lý và thực hiện xử lý nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản công.
Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng kiểm tra hiện trạng, lập phương án xử lý đối với các trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả để báo cáo Bộ Tài chính xong trước ngày 10/4/2025; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án, quyết định xử lý trong tháng 5/2025 và tổ chức thực hiện trong tháng 6/2025.

Hưng Yên lập phương án xử lý loạt trụ sở công không sử dụng (Ảnh minh họa: Nguồn: internet).
Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục rà soát các trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp hoặc các tài sản công khác của các cơ quan, tổ chức, đơn vị không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích; lập phương án sắp xếp, xử lý và tổ chức thực hiện xử lý.
Định kỳ hàng quý (trước ngày 25 của tháng cuối quý), các cơ quan, tổ chức, đơn vị báo cáo nội dung trên theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, đồng thời báo cáo tiến độ, kết quả sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 994/BTC-QLCS ngày 23/01/2025 để gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo theo quy định.