| Hotline: 0983.970.780

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thứ Năm 30/07/2020 , 15:49 (GMT+7)

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa ở thôn Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên), bên cạnh có kèm bức thư với nội dung đầy uất ức.

Hiện tại, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: AL.

Hiện tại, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: AL.

Ông Nguyễn Quý Bình, Chủ tịch xã Tiên Tiến xác nhận, địa phương vừa tiếp nhận một bé trai bị bỏ rơi ở cổng chùa thôn Nại Khê vào tối ngày 28/7. Qua kiểm tra, bé nặng 2,7kg. Hiện tại, bé hoàn toàn bình thường, khoẻ mạnh.

Được biết, thời điểm phát hiện cháu bé, người dân có thấy một bức thư bên cạnh bé với nội dung: “Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm, yêu nhầm người. Con đã lỡ có thai, người đàn ông đó không cưới con, không có trách nhiệm gì và bỏ đi mất, bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà đẻ nó ra.

Con tính bỏ nó ở gầm cầu gần công ty cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con không muốn gặp lại đứa bé này nữa vì đó là quá khứ đau buồn con sẽ quên đi tất cả xây dựng hạnh phúc mới.

Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, xin cảm ơn tất cả. Người đau khổ”.

Bức thư được cho là của người mẹ để lại. Ảnh: AL.

Bức thư được cho là của người mẹ để lại. Ảnh: AL.

Ông Bình cho biết thêm: Địa phương đã thông báo vụ việc trên loa phát thanh của xã, trong vòng 1 tuần nếu không ai đến nhận, chính quyền sẽ làm giấy khai sinh cho cháu.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.