| Hotline: 0983.970.780

Bến phà kết nối Hải Phòng với Thái Bình và Hải Dương hoạt động trở lại

Thứ Năm 16/04/2020 , 06:51 (GMT+7)

Từ hôm nay (16/4), các bến phà kết nối Hải Phòng với tỉnh Thái Bình và Hải Dương hoạt động trở lại theo khung thời gian từ 6-8 giờ và 16-18 giờ hằng ngày.

Các bến phà kết nối với Thái Bình và Hải Dương được từ 6 giờ-8 giờ và 16 giờ-18 giờ hằng ngày. Ảnh: TB.

Các bến phà kết nối với Thái Bình và Hải Dương được từ 6 giờ-8 giờ và 16 giờ-18 giờ hằng ngày. Ảnh: TB.

Tối 15/4, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản liên quan đến 1 việc hoạt động vận tải, người ra vào thành phố, hoạt động của các tổ công tác ở cấp thôn, tổ dân phố... sau khi kết thúc 15 ngày thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 16/4/2020, Hải Phòng sẽ tạm dừng hoạt động của Tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố và các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cấp xã, phường, thị trấn, quận, huyện đến khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng.

Về hoạt động giao thông vận tải, các bến phà, bến đò kết nối với tỉnh Thái Bình và tỉnh Hải Dương được hoạt động trở lại nhưng chỉ hoạt động từ 6 giờ-8 giờ và 16 giờ-18 giờ hằng ngày. Các hãng taxi được phép hoạt động trở lại trong phạm vi địa bàn thành phố Hải Phòng, nhưng số lượng chỉ được 50% số đầu xe của từng hãng và số người trên xe chỉ được dưới 50% số ghế.

Đối với với việc đi lại của người dân, với những người không phải từ 12 địa phương (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh) sẽ được vào Hải Phòng và không phải cách ly y tế tập trung. Tuy nhiên, phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi.

Với các trường hợp đặc biệt vào Hải Phòng, các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chủ động giải quyết, nhưng phải được thống nhất của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và phải ghi lại thông tin họ tên, địa chỉ nơi đi và nơi đến, thời gian lịch trình đi lại trong thời gian ở thành phố.

Văn bản cũng nêu rõ, người từ Hải Phòng được phép ra khỏi thành phố và đi đến các địa phương không phải 12 địa phương nêu trên và khi quay trở lại thành phố không phải thực hiện cách ly y tế tập trung nhưng phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị hoặc địa phương nơi đến.

Chiều cùng ngày, ngay sau khi có kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng đã chỉ đạo UBND thành phố Hải Phòng ban hành văn bản chỉ đạo với tinh thần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch trong 1-2 tuần tới.

Đồng thời đề nghị các địa phương tập trung giải quyết theo chỉ đạo của Chính phủ về cơ chế chính sách đối với người dân, doanh nghiệp, hộ nghèo, gia đình chính sách, lao động mất việc… tránh sai sót trong quá trình thống kê.

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).