| Hotline: 0983.970.780

Sau 15/4, Hải Phòng tiếp tục kiểm soát người đến từ địa phương có dịch Covid-19

Thứ Tư 15/04/2020 , 19:34 (GMT+7)

Các điểm chốt giao thông tại các cửa ngõ ra vào Hải Phòng được yêu cầu tiếp tục thực hiện kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch Covid-19.

Người và phương tiện các địa phương có dịch Covid-19 vào Hải Phòng tiếp tục được kiểm soát. Ảnh: Đinh Mười.

Người và phương tiện các địa phương có dịch Covid-19 vào Hải Phòng tiếp tục được kiểm soát. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 15/4, tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, thành phố tiếp tục xác định phòng chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Thực hiện nghiêm túc kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Hải Phòng chưa có dịch, thuộc cấp độ trung bình, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch.

“Khi dịch bệnh trên thế giới chưa kết thúc, bệnh chưa có thuốc đặc trị, toàn bộ hệ thống chính trị từ trên xuống dưới tuyệt đối không được lơ là. Các điểm chốt giao thông giáp ranh các cửa ô thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới, các địa phương không có dịch vẫn cho ra vào thành phố” – ông Thành chỉ đạo.

Ngoài ra, tại Hội nghị này, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định tạm dừng các tổ hoạt động theo Chỉ thị 26, yêu cầu hình thành tổ mới thay thế cho tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố với mục tiêu và nhiệm vụ không thay đổi, tiếp tục giám sát di biến động dân cư, đảm bảo người từ vùng có dịch, người từ nước ngoài về đi vào địa bàn phải thực hiện cách ly.

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị chiều nay. Ảnh: TPHP.

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị chiều nay. Ảnh: TPHP.

Sau khi có kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố cũng sẽ ban hành văn bản chỉ đạo với tinh thần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch trong 1-2 tuần tới, các khu vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng hoạt động để kiểm soát chặt chẽ. Còn các địa phương tập trung giải quyết theo chỉ đạo của Chính phủ về cơ chế chính sách đối với người dân, doanh nghiệp, hộ nghèo, gia đình chính sách, lao động mất việc… tránh sai sót trong quá trình thống kê.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong hơn 1 tháng qua, TP Hải Phòng đã thành lập 19 chốt (16 chốt đường bộ, 3 chốt đường thủy) kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, với 884 người tham gia.

Tính từ ngày 25/3/2020 đến 14/4/2020, các chốt cửa ngõ thành phố đã kiểm soát trên 180.000 lượt phương tiện với trên 340.000 lượt người, phát hiện và cách ly 128 lượt người, vận động trên 11.000 lượt phương tiện với 15.700 lượt người không vào thành phố Hải Phòng.

Tại các Tổ kiểm soát đã thực hiện đo thân nhiệt cho hơn 5,4 triệu lượt người dân, kiểm soát 267 lượt người đến từ nước ngoài, 5.726 lượt người đến từ Hà Nội, 996 lượt người đến từ thành phố Hồ Chính Minh và 61.729 lượt người đến từ các địa phương khác. Giám sát 328.464 người đang tạm trú và thuê trọ trên địa bàn; đề nghị đưa cách ly y tế tập trung hoặc yêu cầu cách ly tại nhà, nơi làm việc hoặc giám sát y tế 2.392 trường hợp.

Mặc dù thực hiện giãn cách xã hội, một số lĩnh vực phải tạm dừng, gây bất tiện cho người dân nhưng nhân dân đã tự giác ủng hộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và không có trường hợp nào nhiễm Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất