Ngày 17/4, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Kênh truyền hình khởi nghiệp quốc gia và Công ty TNHH Truyền thông Live Channel về phát triển thương mại số sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre.
Ông Nguyễn Văn Bàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre cho biết, chương trình nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm OCOP thông qua xây dựng hình ảnh từ các kênh bán hàng online, chương trình livestream dựa trên các ứng dụng Youtube, Tiktok… Sau buổi ký kết, Hội sẽ liên hệ, vận động các chủ thể sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên tham gia chương trình. Mục tiêu từ nay đến cuối năm, doanh số bán hàng đạt 16 tỷ đồng và 8 triệu lượt người xem trên các nền tảng.
Đến nay, tỉnh Bến Tre có 264 sản phẩm OCOP. Sản phẩm OCOP của địa phương được xét duyệt rất chặt chẽ, nghiệm ngặt thông qua hội đồng bình chọn. Sản phẩm OCOP của Bến Tre mang đậm nét đặc trưng từ nguồn tài nguyên bản địa.
Đánh giá về ý nghĩa của chương trình này, ông Huỳnh Quang Đức, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bến Tre cho biết: “Người làm OCOP đa số là các chủ thể yếu thế. Họ là những người nông dân, hợp tác xã, những doanh nghiệp khởi nghiệp… không đủ tiềm lực để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với công chúng. Do đó, tôi thấy chương trình này, ngoài giá trị kinh tế còn mang ý nghĩa nhân văn”.