| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại Đắk Lắk đã được xuất hiện

Thứ Sáu 11/09/2020 , 15:39 (GMT+7)

Sau 4 lần xét nghiệm liên tục âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân số 448 tại Đắk Lắk đã được xuất viện.

Sáng 11/9, ông Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết đã trao giấy ra viện cho bệnh nhân H.T.Y.N. (BN 448, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) sau 4 lần liên tục xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 448 đã được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 448 đã được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính.

Theo ông Châu Đương, bệnh nhân 448 khá đặc biệt, sau khoảng 1 tuần điều trị, lần đầu tiên bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính và dương tính với SARS-CoV-2 đan xen nhau .

“Có những lúc 3 lần âm tính nhưng sau đó lại dương tính SARS-CoV-2. Từ ngày 31/8, đến nay, bệnh nhân 448 có 4 lần liên tiếp cho kết quả âm tính SARS-CoV-2 nên bệnh viện đã xin ý kiến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk rồi làm thủ tục xuất viện ”, ông Đương cho hay.

Cũng theo ông Châu Đương, theo quy định, bệnh nhân xuất viện có thể về nhà tự cách ly 14 ngày nhưng bệnh nhân 448 và gia đình xin cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thêm 14 ngày để phòng chống Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này, tất cả 3 bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Bệnh nhân 448 là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng. Từ ngày 22/6 đến ngày 17/7, nữ sinh viên này thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sáng 27/7, sau khi từ Đà Nẵng về Đắk Lắk, nữ sinh viên không về nhà mà vào thẳng bệnh viện khai báo y tế, cách ly và được phát hiện mắc Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.