| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ 73 tuổi nhiễm Covid-19 xuất viện

Thứ Sáu 21/02/2020 , 17:20 (GMT+7)

Chiều 21/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) đã cho bệnh nhân T.K.H (Việt kiều Mỹ, 73 tuổi) xuất viện sau 21 ngày điều trị.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chúc mừng bệnh nhân T.K.H được xuất viện. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chúc mừng bệnh nhân T.K.H được xuất viện. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Xuất hiện với khuôn mặt hồng hào, vui vẻ sau những ngày “chiến đấu” với Covid-19, ông T.K.H xúc động bảy tỏ: “Tôi rất biết ơn các bác sỹ, điều dưỡng của khoa Nhiễm D (BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM). Họ không chỉ điều trị cho tôi khỏi bệnh, mà còn động viên tinh thần tôi rất nhiều khi người thân không ở bên cạnh. Họ chia sẻ, chăm sóc tôi như những người thân trong gia đình. Tôi sẽ ghi nhớ mãi ân tình của các bác sĩ Việt Nam, các bác sĩ như đã sinh ra tôi lần thứ hai”.

Ông T.K.H xúc động khi được Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tặng bức hình Bệnh viện làm kỷ niệm sau 21 ngày ông được điều trị tại đây. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông T.K.H xúc động khi được Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tặng bức hình Bệnh viện làm kỷ niệm sau 21 ngày ông được điều trị tại đây. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Không những thế, ông T.K.H còn bày tỏ lòng biết ơn và sự áy náy của mình đối khách sạn - nơi ông đã từng lưu trú khi mới về Việt Nam: “Khi tôi được đưa vào bệnh viện, thì khách sạn đã bị phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Vì một người mắc bệnh Covid-19 mà cả khách sạn bị ảnh hưởng, xin truyền thông báo chí tuyên truyền, nói giúp họ, giúp đỡ họ hồi phục lại thương mại”.

Có mặt chúc mừng bệnh nhân cuối cùng nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thay mặt Ban chỉ đạo phòng chống dịch biểu dương và chúc mừng bệnh viện đã điều trị thành công bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Khuê cho hay, đến nay Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm CoVid-19, thì có 15 trường hợp chữa khỏi và đã được xuất viện. “Nhưng không vì thế mà chủ quan, cần hết sức cảnh giác và tuân theo hướng dẫn chỉ đạo phác đồ phòng chống, điều trị bệnh CoVid-19 của Bộ Y tế”, ông Khuê nhấn mạnh.

BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho hay, đây là một bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng suy yếu.

Bệnh nhân được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã khỏe, ăn uống sinh hoạt bình thường, không còn sốt, giảm ho, X-quang phổi có cải thiện nhưng kết quả xét nghiệm vẫn dương tính với CoVid-19. Vì vậy, bệnh nhân tiếp tục được điều trị, chăm sóc dinh dưỡng, động viên tinh thần. Từ ngày 12/2 đến nay, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 5 lần âm tính với CoVid-19.

Ông T.H.K cho biết, sau khi xuất viện ông sẽ tìm chuyến bay phù hợp để trở về Mỹ cùng gia đình. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông T.H.K cho biết, sau khi xuất viện ông sẽ tìm chuyến bay phù hợp để trở về Mỹ cùng gia đình. Ảnh: Nguyễn Thủy.

“Khi nhập viện cách ly, tâm lý bệnh nhân bị ảnh hưởng khá nhiều do mới về Việt Nam, lại có một mình. Chính vì vậy, nhân viên y tế đã phải thường xuyên trò chuyện, chia sẻ để ông an tâm về bệnh tình và hợp tác với bệnh viện trong quá trình điều trị. Đến nay, sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện để được xuất viện”, BS. Vĩnh Châu chia sẻ.

Trước đó, ngày 15/1, trên hành trình bay từ Mỹ về TP.HCM, ông T.K.H là Việt kiều Mỹ đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn tại quận 3. Ngày 27/1, ông bắt đầu ho nhiều. Ngày 31/1, được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nhập viện cách ly và kết quả xét nghiệm cho thấy đã dương tính với Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, từ ngày 15/2 đến nay, TP.HCM không có thêm trường hợp nghi nhiễm CoVid-19 và 3 trường hợp nhiễm CoVid-19 đã khỏi bệnh, được xuất viện.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.