| Hotline: 0983.970.780

Thêm 3 bệnh nhân nhiễm nCoV được xuất viện

Thứ Hai 10/02/2020 , 15:39 (GMT+7)

Chiều 10/2, 3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm nCoV sau khi trở về từ Vũ Hán được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 đã khỏi bệnh và xuất viện.

3 bệnh nhân được xuất viện chiều 10/2. Ảnh: Tùng Đinh.

3 bệnh nhân được xuất viện chiều 10/2. Ảnh: Tùng Đinh.

Cả ba đều là thành viên đoàn 8 người tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1. Ba người xuất viện gồm hai cô gái 23 tuổi và 29 tuổi, người đàn ông 30 tuổi. Sau 14 ngày điều trị cách ly, các bệnh nhân này đều hết sốt, hết ho, mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 và lần 3 bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả âm tính nCoV. Hiện sức khỏe ba người ổn định.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong quá trình điều trị đã quản lý bệnh nhân chặt chẽ tại phòng cách ly đặc biệt, thay đồ phòng hộ thường xuyên. Ngoài ra, nhờ trang thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại, khả năng điều trị thành công cho bệnh nhân rất cao.

Trong khi đó, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, sau khi có ca bệnh xuất hiện, các cấp các ngành đã vào cuộc tích cực. Đến nay, dịch kiểm soát tốt. Đến ngày 10/2, Việt Nam có 6/14 trường hợp khỏi bệnh cho ra viện. Bộ Y tế có nhiều văn bản, giao Cục khám chữa bệnh xây dựng phác đồ điều trị của tình hình nước ta.

Ngoài 3 bệnh nhân này, Việt Nam cũng điều trị thành công 3 bệnh nhân khác nhiễm nCoV, bao gồm 1 bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, 1 bệnh nhân ở Khánh Hòa và 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam có 14 người dương tính với nCoV, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (1 người đã khỏi và xuất viện) và 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.