| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2

Thứ Năm 07/03/2019 , 10:39 (GMT+7)

Bệnh viện FV vừa chính thức công bố, vào ngày 19/01/2019, Tổ chức JCI một lần nữa công bố bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2.

Năm 2016, bệnh viện FV lần đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI. 3 năm sau, theo quy định, JCI lại cử đoàn thẩm định sang khảo sát, kiểm tra để thẩm định lại chất lượng bệnh viện.

10-21-53_ton_cnh_hop_bo_benh_vien_fv_cong_bo_dt_chung_nhn_cht_luong_jci_ln_2
Toàn cảnh họp báo công bố Bệnh viện được cấp dấu chứng nhận Chất lượng Vàng

Ai cũng biết, bệnh viện được xây dựng là để chữa bệnh và cứu người. Nhu cầu của bệnh nhân khi đến bệnh viện là để được chữa trị đúng và hưởng các dịch vụ chăm sóc y khoa tốt nhất. Đó không chỉ là mong muốn của bệnh nhân mà còn là mong muốn của tất cả những người làm ngành y. Tuy nhiên, thực tế các rủi ro y khoa gây tử vong của ngành Y tế lại cao hơn cả ngành Hàng không và các sự cố bất lợi trong các lò phản ứng hạt nhân. Mỗi năm, tại các bệnh viện trên toàn cầu có khoảng 43 triệu sự cố y khoa xảy ra, 50% sự cố này có thể ngăn ngừa được, 2/3 sự cố xảy ra ở các nước có thu nhập thấp đến trung bình. JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.

Có 1.200 yếu tố đo lường chất lượng JCI. Tuy nhiên, có 6 tiêu chí được JCI đặc biệt xem là tiêu chí quan trọng gọi là tiêu chí Quốc tế về an toàn cho bệnh nhân bao gồm: Nhận dạng đúng bệnh nhân; Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; Nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; Đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; Giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện và Giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã…

BS. Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập bệnh viện, lãnh đạo FV đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam nhằm khẳng định tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn. Không thể đặt an toàn của bệnh nhân phụ thuộc vào trí nhớ hay kinh nghiệm hay phong cách làm việc của một cá nhân kể cả khi cá nhân đó là một bác sĩ có năng lực chuyên môn cao. FV quyết tâm theo đuổi tới cùng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt JCI, đồng nghĩa với việc làm hết sức mình để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều trị và chăm sóc.

Một lần nữa, con dấu vàng JCI tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của FV trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và đeo đuổi đến cùng hoài bão “mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến VN”, đưa bệnh viện FV phát triển xứng tầm là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.