| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Mắt TP.HCM ngưng khám bệnh vì một bệnh nhân Covid-19 từng đến thăm

Thứ Năm 11/02/2021 , 14:11 (GMT+7)

Việc ngưng khám bệnh tạm thời nhằm thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn cấp cho gần 1.000 người trong bệnh viện.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Văn Chính.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Văn Chính.

Nguồn tin của NNVN cho biết, ngay trong đêm 10/2, toàn bộ nhân viên, y bác sĩ, bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Mắt TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đây là động thái được ngành y tế TP.HCM triển khai ngay sau khi Bộ Y tế công bố một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 vào chiều 8/2. 

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết, qua trích xuất camera cho thấy, người này trong quá trình tiếp xúc với người nhà, các bệnh nhân khác và nhân viên y tế đều đeo khẩu trang.

Việc tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện là việc hết sức bình thường. Qua đó nhằm tầm soát đảm bảo tất cả nhân viên bệnh viện đều an toàn để phục vụ bệnh nhân.

Đến sáng nay (11/2), mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của 980 người gồm nhân viên và bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Mắt TP.HCM đã được hoàn tất. Đồng thời, Bệnh viện Mắt TP.HCM cũng đã thông báo tạm ngưng khám bệnh cho đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, người này từng đến quán lẩu dê trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú cùng khung giờ với bệnh nhân 1979 (nhân viên bốc dỡ, giám sát hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất) vào ngày 28/1.

Trong khoảng thời gian từ 6h đến 7h ngày 2/2 và ngày 3/2, người này đã hai lần vào Bệnh viện Mắt TP.HCM để thăm người nhà, mỗi lần khoảng một giờ đồng hồ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất