| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn chuyên gia chi viện Bắc Giang chống dịch

Thứ Ba 01/06/2021 , 20:12 (GMT+7)

Sáng ngày 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ xuất quân đoàn thầy thuốc tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Đoàn y bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương xuất quân đợt này có tổng cộng 18 thành viên, trong đó 7 bác sĩ, 6 điều dưỡng hồi sức, 1 kỹ sư thiết bị và 3 người phục vụ hậu cần, do TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch đoàn sẽ đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch đến khi dịch bệnh được khống chế mới quay trở về.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế và bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa động viên đoàn công tác trước khi lên đường. Ảnh: T.T

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế và bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa động viên đoàn công tác trước khi lên đường. Ảnh: T.T

Tại Bắc Giang, đoàn có thể sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế.

Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chia sẻ trước giờ lên đường, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện T Ư Huế, trưởng đoàn công tác hỗ trợ phòng chống, dịch Covid-9 tại tỉnh Bắc giang cho biết, “Hơn lúc nào hết, thời điểm này là thời điểm người dân cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của Bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi sẵn sàng vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc.

Những y bác sĩ lên đường hôm nay có những người từng có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, họ trực tiếp tham gia điều trị cho những ca bệnh tại Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.T.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.T.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ chia sẽ, những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc ưu tú, không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất