| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm chiến sĩ công an mắc Covid-19

Thứ Ba 08/06/2021 , 22:11 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM gửi niềm tin và hy vọng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ có thể giúp chiến sĩ công an mắc Covid-19 chiến thắng dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Chiều 8/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM; PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và đại diện các ban, ngành đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời, thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân 8944 – chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã theo dõi việc điều trị, thăm khám cho bệnh nhân 8944 trong phòng điều trị tại khu cách ly Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy qua màn hình trực tiếp.

Bệnh nhân 8944 - chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM đang điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân 8944 - chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM đang điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Thức, bệnh nhân 8944 – chiến sĩ công an nhiễm Covid-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu.

“Hiện tại, bệnh nhân 8944 đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, hô hấp và thận. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hợp tác với Sở Y tế TP.HCM để chăm lo sức khỏe cho người dân, điều trị cho bệnh nhân Covid-19; đồng thời tập trung toàn lực để cứu chữa cho đồng chí cán bộ công an”, bác sĩ Nguyễn Trí Thức khẳng định.

Sau khi thăm hỏi về tình hình sức khỏe và công tác điều trị cho bệnh nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng trên tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, sau hơn một tuần áp dụng Chỉ thị 15 với toàn thành phố và Chỉ thị 16 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12), đến nay thành phố đã cơ bản kiểm soát được sự lây lan các ca bệnh trong cộng đồng. “Đó là nhờ sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các lực lượng, trong đó có sự đóng góp quan trọng ngành y, các lực lượng tham gia phòng chống dịch và các tầng lớp nhân dân TP.HCM”, bí thư Nên nói.

Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện một số thách thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là đối tượng cách ly, trường hợp tiếp xúc gần F1, F2 nhiều hơn, nên gần như phải tăng cường liên tục số chỗ cách ly.

Bên cạnh đó, những ca bệnh nặng nhiều hơn đợt dịch trước và diễn biến bệnh nhanh hơn. “Điều này cho thấy tính chất của dịch bệnh nguy hiểm hơn. Các ca bệnh cũng xuất hiện biến thể phức tạp, nguy hiểm hơn, âm thầm trong thời gian ủ bệnh, ít xuất hiện các triệu chứng bệnh nên khó phát hiện sớm, khi bệnh phát ra lại chuyển biến nhanh như trường hợp của đồng chí công an”, Bí thư Thành ủy TP.HCM thông tin.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác theo dõi trực tiếp qua màn hình truyền từ phòng bệnh của bệnh nhân 8944 đang được điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác theo dõi trực tiếp qua màn hình truyền từ phòng bệnh của bệnh nhân 8944 đang được điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tin tưởng với những kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi có nhiều điều kiện, phương tiện kỹ thuật, nhân lực tốt và đã từng cứu chữa được các bệnh nhân Covid-19 rất nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ sẵn sàng “chia lửa” cùng ngành y tế TP.HCM trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là các ca bệnh nặng và rất nặng. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại điều trị cho chiến sĩ công an chiến thắng Covid-19.

Mặt khác, Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn, ngành y tế tập trung nghiên cứu nhanh chóng về các biến thể của SARS-CoV-2 mới, để có giải pháp phòng ngừa bệnh hữu hiệu hơn. Trong khâu điều trị, cách ly, quản lý, cần tăng cường quản lý không để lây chéo các ca bệnh.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thời điểm này, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn vacxin phòng Covid-19 chưa đủ để tiêm cho người dân toàn thành phố thì việc hạn chế tối đa tiếp xúc và thực hiện nghiêm quy tắc 5K là hết sức cần thiết.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.