| Hotline: 0983.970.780

Bỉ trao 300.000 USD hỗ trợ nông dân Quảng Bình, Quảng Trị

Thứ Ba 29/12/2020 , 13:57 (GMT+7)

Chính phủ Vương quốc Bỉ đóng góp 300.000 USD để FAO hỗ trợ 1.273 gia đình nông dân (với tổng số 5.473 nhân khẩu) khôi phục chăn nuôi tại Quảng Bình và Quảng Trị.

Ông Ivo Hooghe, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Bỉ bàn giao tiền hỗ trợ của Chính phủ Bỉ cho các gia đình nông dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung. Ảnh: ĐSQ Bỉ.

Ông Ivo Hooghe, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Bỉ bàn giao tiền hỗ trợ của Chính phủ Bỉ cho các gia đình nông dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung. Ảnh: ĐSQ Bỉ.

Ngày 29/12, tại Quảng Bình, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cùng tổ chức lễ bàn giao khoản tiền hỗ trợ các hộ gia đình nông dân dễ bị tổn thương bị ảnh hưởng bởi các trận bão lụt gần đây ở miền Trung.

Kể từ tháng 10/2020, khu vực miền Trung Việt Nam chứng kiến nhiều trận mưa lớn kéo dài do tác động của 3 cơn bão đi kèm với gió lốc. Các trận bão liên tục đã gây ra lũ lụt, lở đất nghiêm trọng và trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề đối với cây trồng và động vật nuôi của những người nông dân.

Theo lời ông Ivo Hooghe, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Bỉ: "Điều rất quan trọng là các hộ gia đình nông dân, những người đã bị mất đi động vật nuôi do bão lụt, có thể khôi phục các hoạt động sinh kế của mình càng sớm càng tốt, nhằm tránh cho các gia đình này phải lâm vào cảnh nghèo đói và mất an ninh lương thực.

Và đó chính là mong muốn của phía Bỉ khi tài trợ thông qua Quỹ hỗ trợ khẩn cấp của FAO. Thông qua việc hỗ trợ tiền mặt ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp cho các hộ gia đình nông dân sự hỗ trợ nhanh chóng và cần thiết để vượt qua được những tác động của lũ lụt".

Dự án này có sự phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ Thập Đỏ của các tỉnh trong việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi. Khoản tiền hỗ trợ được chuyển thông qua các bưu cục của địa phương để tới tận tay những hộ gia đình được chọn.

Bà Rana Flowers, Quyền Trưởng Đại diện FAO chia sẻ: "Khoản hỗ trợ này rất cần thiết để giúp các hộ gia đình nông dân tự đứng trên đôi chân của mình, không chỉ tái thiết và khôi phục sản xuất mà còn có thể bảo vệ được sinh kế và an ninh lương thực cho họ".

Trên cơ sở là những đối tác lâu dài của nhau trong hợp tác phát triển, Vương quốc Bỉ và Việt Nam đã đẩy mạnh quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực. Hành động nhanh chóng lần này là một dịp để Vương quốc Bỉ khẳng định lại sự ủng hộ của mình đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời cũng hỗ trợ Việt Nam ứng phó hiệu quả với những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Bình luận mới nhất