| Hotline: 0983.970.780

Biên phòng đã chặn khoảng 16.000 người xuất nhập cảnh trái phép trong năm nay

Thứ Sáu 31/07/2020 , 14:43 (GMT+7)

Lực lượng biên phòng đưa ra những con số liên quan công tác ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thượng tướng Trần Đơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tùng Đinh.

Thượng tướng Trần Đơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tùng Đinh.

Sáng 31/7, Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng được diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trưởng ban chỉ đạo.

Từ ngày 24/4, thời điểm kết thúc giãn cách xã hội đến nay, lực lượng biên phòng vẫn duy trì 100% các chốt chặn ở biên giới để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Đức Thái, phụ trách Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng biên phòng đã ngặn chặn, bắt giữ, khoanh vùng và kiểm tra y tế tại chỗ khoảng 16.000 người xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, riêng tháng 7 là 2.415 đối tượng bị bắt giữ.

Bộ đội Biên phòng cũng đã thực hiện thành công 8 chuyên án, 21 vụ án ngoài ra bắt, khởi tố và tạm giam 106 đối tượng trước khi bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định. Chỉ tính trong 3 ngày cuối tháng 7, bộ đội biên phòng đã bắt và khởi tố 4 vụ tổ chức xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tướng Thái cho rằng, việc đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới là loại tội phạm có từ trước dịch Covid-19, ở cả 3 tuyến với các nước Trung Quốc, Lào và Campuchia.

Liên quan vấn đề này, Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh cần có các biện pháp mạnh mẽ hơn, trừng trị đích đáng các đối tượng móc nối, đưa người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Ngoài ra, Thượng tướng Trần Đơn đề nghị thành viên ban chỉ đạo tập trung nghiên cứu, có các giải pháp để các cơ quan, đơn vị và mọi cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của trên.

Các đơn vị bám sát hướng dẫn chuyên môn của cơ quan chức năng, triển khai cho toàn quân các biện pháp khẩn cấp phòng, chống Covid-19; yêu cầu các đơn vị rà soát, khai báo y tế các trường hợp đã đến Đà Nẵng từ 1/7/2020 và các địa điểm nguy cơ lây nhiễm.

Căn cứ vào mức độ nguy cơ dịch của đơn vị mình để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, vừa chống dịch vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong Quân đội.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, các đơn vị duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới, không gian mạng; kịp thời xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ.

Ngoài ra, các khu cách ly quân đội tổ chức rà soát, củng cố, triển khai việc tiếp nhận, vận chuyển và cách ly công dân theo đúng quy định, không để lây chéo trong khu cách ly, chống lây nhiễm cho nhân viên phục vụ và lây nhiễm cho cộng đồng; tiếp tục nâng cao khả năng xét nghiệm trong toàn quân; triển khai các hợp tác quốc tế, nghiên cứu về thuốc điều trị, thuốc dự phòng, vắc-xin và các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm vật tư, hóa chất, phương tiện phòng, chống dịch.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.