| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Phát hiện nhiều tàu cá gian lận hồ sơ hỗ trợ nhiên liệu

Thứ Tư 07/12/2011 , 09:41 (GMT+7)

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, đến nay, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt danh sách 1.976 tàu cá đăng ký tham gia khai thác thủy sản trên các vùng biển xa được hỗ trợ nhiên liệu.

Ngành chức năng đã tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ hỗ trợ chi phí nhiên liệu 4 đợt cho 249 hồ sơ với số tiền 9,629 tỉ đồng. Cụ thể, TP Quy Nhơn 49 hồ sơ với số tiền hỗ trợ 2,44 tỉ đồng; Phù Mỹ 14 hồ sơ, số tiền hỗ trợ 645 triệu đồng; Hoài Nhơn 186 hồ sơ, số tiền hỗ trợ 6,544 tỉ đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, UBND tỉnh và các ngành chức năng ở địa phương đã phát hiện có 16 tàu cá của ngư dân xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) đã có hành vi gian dối, không trung thực khi làm thủ tục hồ sơ hỗ trợ khai thác khơi xa. Qua đấu tranh, đã có 12 tàu đã xin rút lại hồ sơ, 4 tàu đang tiếp tục xác minh làm rõ. Ngoài ra, tại một số địa phương khác, qua thông báo công khai, niêm yết bản danh sách tàu cá trong diện được hỗ trợ nhiên liệu cũng đã nhận được thông tin tố giác hàng chục tàu cá có hành vi khai báo gian dối để được nhận tiền hỗ trợ.

UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tàu cá đăng ký hỗ trợ nhiên liệu, kịp thời phát hiện các trường hợp gian lận trong khai báo và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm minh.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.