| Hotline: 0983.970.780

Bình Định ủng hộ đồng bào miền Bắc 12 tỷ đồng khắc phục bão số 3

Thứ Tư 11/09/2024 , 18:03 (GMT+7)

Ngay sau lễ phát động, tổng số tiền đã đăng ký ủng hộ qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định là 12 tỷ đồng; trong đó, ủng hộ trực tiếp là 5 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chiều 11/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định tổ chức vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo Bình Định tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo Bình Định tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: V.Đ.T.

Tại lễ vận động, bà Nguyễn Thị Phong Vũ, cho biết: Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh, thành phố phía Bắc, làm nhiều người chết và mất tích, cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng; nhà cửa, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề; nhiều khu vực vẫn đang bị chia cắt, cô lập bởi lũ lụt, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn do bão lũ.

Đại diện Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam tại Bình Định trao bảng tượng trưng ủng hộ 535 triệu đồng. Ảnh: V.Đ.T.

Đại diện Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam tại Bình Định trao bảng tượng trưng ủng hộ 535 triệu đồng. Ảnh: V.Đ.T.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là những tình cảm quý báu góp phần giúp đỡ người dân vùng bị ảnh hưởng kịp thời ổn định đời sống và phục hồi sản xuất. Mức phấn đấu chung là: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50.000 đồng - 100.000 đồng.

Ngay sau lễ phát động, các lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, công chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đã tham gia quyên góp được 5 tỷ đồng trong tổng số tiền đã đăng ký qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đến thời điểm hiện tại là 12 tỷ đồng.

Cán bộ, viên chức Bình Định tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại trong bão số 3. Ảnh: V.Đ.T.

Cán bộ, viên chức Bình Định tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại trong bão số 3. Ảnh: V.Đ.T.

Ngoài ra, Bình Định còn cử 2 đoàn y, bác sỹ hỗ trợ cho 2 tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên; các doanh nghiệp viễn thông Bình Định cũng đã cử các đoàn công tác đến Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương để hỗ trợ khắc phục thiệt hại về viễn thông.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.