| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân

Thứ Sáu 04/02/2022 , 17:08 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022.

Theo đó: Giai đoạn 1: Từ 29/1/2022 đến 6/2/2022 (trong Tết), mỗi huyện, thị xã, thành phố xây dựng tối thiểu một điểm tiêm trong Tết vào một số ngày tập trung và phân công cán bộ trực các điểm tiêm để phục vụ người dân đủ điều kiện đến tiêm. 

Giai đoạn 2: Từ ngày 7/2/2022 đến 28/2/2022 (sau Tết): Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường điểm tiêm tại địa phương sao cho đáp ứng được số lượng người dân, người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Đảm bảo người dân nào sinh sống và làm việc tại địa bàn tỉnh Bình Dương đều được tiêm vắc xin miễn phí, đủ mũi.

Điểm tổ chức tiêm chủng trong các cụm khu công nghiệp. Ảnh: Bình Dương.

Điểm tổ chức tiêm chủng trong các cụm khu công nghiệp. Ảnh: Bình Dương.

Đối tượng triển khai là toàn bộ trẻ em từ 12 tuổi trở lên; người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Nguồn vắc xin được phân bổ từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Sử dụng các loại vắc xin: AstraZeneca, Pfizer, Verocell và Moderna.

Công nhân, người lao động được ưu tiên tiêm vắc xin. Ảnh: Bình Dương.

Công nhân, người lao động được ưu tiên tiêm vắc xin. Ảnh: Bình Dương.

Việc tổ chức tiêm chủng được thực hiện theo hình thức chiến dịch đồng loạt tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, đúng quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa…để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.