| Hotline: 0983.970.780

Bình ổn giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi

Thứ Tư 18/09/2013 , 09:43 (GMT+7)

Ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về giá sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

Ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về giá sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2013 khi Luật Giá có hiệu lực thì việc bình ổn giá đối với mặt hàng sữa chỉ quy định đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Việc Bộ Y tế ban hành Quy chuẩn kỹ thuật (QCKT) đối với sản phẩm sữa bột, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ không gây hiểu lầm, cũng như không làm tăng giá sản phẩm này và Cơ quản quản lý Nhà nước về An toàn thực phẩm của Bộ Y tế đã có công văn 516/ATTP-SP nêu trên.

Cũng theo Thứ trưởng Long, tất cả sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0-36 tháng tuổi; sữa và sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa được bổ sung hoặc không bổ sung vi chất dinh dưỡng nhưng không theo công thức đều đã quy định trong các QCKT dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đều thuộc Danh mục hàng hóa quản lý giá.

Đại diện Bộ Y tế cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện quản lý bình ổn giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.