| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Triệt phá liên tiếp 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Sáu 11/06/2021 , 19:47 (GMT+7)

Chỉ trong 1 ngày, lực lượng chức năng Bình Phước liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 11/6, Lực lượng bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Sang (sinh năm 1993, trú tại ấp 6, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Phạm Thanh Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPCC.

Đối tượng Phạm Thanh Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPCC.

Theo đó, nhận được tin từ quần chúng nhân dân, lúc 14 giờ 30 phút ngày 10/6, đội phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước chủ trì phối hợp với các lực lượng Đồn Biên phòng Thanh Hòa, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh, Công an huyện Bù Đốp, Đội kiểm soát Hải quan tỉnh và Công an xã Thanh Hòa tiến hành kiểm tra hành chính, bắt quả tang đối tượng Phạm Thanh Sang đang có hành vi bán chất ma túy cho các con nghiện tại nhà riêng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 túi ny lông, bên trong có chứa tinh thể màu trắng. Khám xét nhà của đối tượng Phạm Thanh Sang, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 cân tiểu ly, 1 số dụng cụ dùng để chia nhỏ ma túy đá và 1 túi ny lông chứa tinh thể màu trắng. Tổng trọng lượng chất tinh thể chứa trong 2 túi ni lông là 1,3285 gram.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Phạm Thanh Sang, số tinh thể trên là ma túy đá được Sang mua về để sử dụng và chia nhỏ bán kiếm lời.

Cùng ngày, nhận được tin báo của người dân tại một nhà trọ không có tên thuộc khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài có một số đối tượng nam, nữ tụ tập có biểu hiện mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối tượng Mai Thị Thu Dung tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Đối tượng Mai Thị Thu Dung tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đồng Xoài kết hợp Công an phường Tân Thiện đã kiểm tra hành chính dãy trọ này. Tại đây phát hiện trong phòng trọ thứ 2 có 4 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, 1 tờ tiền mệnh giá 5 ngàn đồng được cuộn lại, bên trong chứa chất màu trắng cùng 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá gồm: 1 bình thủy tinh, 1 nỏ thủy tinh, ống hút, đĩa sứ…

Thời điểm kiểm tra, trong phòng có 4 người gồm: Mai Thị Thu Dung (30 tuổi, ngụ thành phố Đồng Xoài), Vũ Thành Bắc (29 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), Phạm Duy Thanh (20 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) và Nguyễn Văn Đạt (19 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Mai Thị Thu Dung khai nhận chất tinh thể màu trắng trong 4 gói nylon trên là ma túy đá. Còn chất màu trắng trong tờ tiền trên là ma túy tổng hợp dạng khay Dung mua trước đó cất giấu với mục đích sử dụng và bán lại cho người khác kiếm lời.

Công an thành phố Đồng Xoài làm việc với các đối tượng. Ảnh: CACC.

Công an thành phố Đồng Xoài làm việc với các đối tượng. Ảnh: CACC.

Tiếp tục kiểm tra tổ công tác phát hiện trong góc nhà vệ sinh của phòng trọ trên có 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng. Vũ Thành Bắc khai nhận chất tinh thể trong gói nylon ở góc nhà vệ sinh là ma túy của Dung đưa cho Bắc cất giữ để có người đến mua thì Bắc bán lại lấy 1,5 triệu đưa lại cho Dung. Do thấy công an, Bắc sợ nên ném gói ma túy trên xuống góc nhà vệ sinh thì bị phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật. Qua kiểm tra, cả 4 người trong phòng trọ đều dương tính với chất ma túy.

Hiện các vụ việc đang được các đơn vị tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.