| Hotline: 0983.970.780

Bồ Đào Nha vs Uruguay: Selecao châu Âu giành vé đi tiếp?

Thứ Hai 28/11/2022 , 07:51 (GMT+7)

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 29/11/2022 trên sân vận động Lusail.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Uruguay 

Bảng H tại World Cup 2022 với sự góp mặt của 4 đội bóng Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Ghana và Uruguay thực sự là bảng tử thần của giải. Ngoại trừ Bồ Đào Nha có đôi chút vượt trội, 3 đội bóng còn lại đều mạnh tương đương nhau. 

Do đó, cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này sẽ thực sự căng thẳng. Bồ Đào Nha đang là những người nắm lợi thế với chiến thắng 3-2 trước Ghana trong ngày ra quân. 

Cristiano Ronaldo sẽ bị chăm sóc kỹ càng trong trận đấu với Uruguay. Ảnh: Dailymail.

Cristiano Ronaldo sẽ bị chăm sóc kỹ càng trong trận đấu với Uruguay. Ảnh: Dailymail.

Đáng chú ý, đại diện châu Phi gây ra rất nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha với việc họ khiến cho 45 phút đầu tiên của Seleccao châu Âu thực sự quá bế tắc. Tuy nhiên, sự may mắn cùng sự trợ giúp của trọng tài giúp Bồ Đào Nha có 3 điểm trọn vẹn. 

Trong khi đó, Uruguay có màn ra mắt không như ý tại World Cup 2022 nhưng trận hoà với tỷ số 0-0 trước Hàn Quốc thực sự là điều chấp nhận được với các học trò của HLV Diego Alonso.

Các mắt xích trên hàng công của đội bóng Nam Mỹ chưa cho thấy sự ăn ý và điều này khiến lối đá của Uruguay còn rất nhiều vấn đề. 

Gặp đội bóng mạnh nhất tại lượt 2 có thể là một thử thách lớn dành cho Uruguay nhưng nên Bồ Đào Nha tại giải này cũng chưa cho thấy những gì tốt đẹp nhất nên nếu biết cách chơi tấn công hiệu quả, Uruguay có thể khiến Cristiano Ronaldo và các đồng đội phải ôm hận. 

Vấn đề của Bồ Đào Nha có thể đến từ chính ngôi sao sáng nhất của họ, Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi sa sút phong độ nghiêm trọng trong mùa giải hiện tại và anh cũng chỉ có được bàn thắng ở trận đấu với Ghana từ chấm 11m dù được các đồng đội dồn rất nhiều bóng. 

Trong khi đó, hàng công của Uruguay cũng phụ thuộc vào 2 lão tướng Edinson Cavani và Luis Suarez nên sự vận hành của nó chưa thực sự vào guồng. 

Uruguay và Bồ Đào Nha từng đụng độ nhau ở vòng 16 đội tại Nga cách đây 4 năm, khi đó quốc gia Nam Mỹ giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Edinson Cavani.

Tuy nhiên, lúc này, lợi thế về mặt tâm lý cũng như phong độ đang dành cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo và các đồng đội cần một chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn để chắc chắn giành lấy tấm vé vào vòng trong. 

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 29/11/2022 trên sân vận động Lusail. 

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Uruguay 

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Neves, Carvalho, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Felix.

Uruguay: Rochet; Varela, Godin, Gimenez, Olivera; Bentancur, Vecino, Valverde; De Arrascaeta, Cavani, Nunez.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Uruguay: 2-1 

>>> Xem thêm: Marocco quật ngã tuyển Bỉ, tạo địa chấn tại World Cup 2022

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.