| Hotline: 0983.970.780

Bộ GD - ĐT hủy quyết định xem xét kỷ luật 13 cán bộ liên quan gian lận thi cử 2018

Thứ Tư 11/09/2019 , 10:28 (GMT+7)

Ngày 9/9, Bộ GD - ĐT đã thông tin về việc hủy bỏ quyết định xem xét, xử lý trách nhiệm đối với 13 công chức của Bộ trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Bộ GD-ĐT hủy quyết định xem xét kỷ luật 13 cán bộ liên quan gian lận thi cử 2018.

Trao đổi với PV Báo NNVN, đại diện Bộ GD - ĐT cho biết, việc hủy bỏ văn bản là bình thường. Bởi vì đó chỉ là văn bản đề nghị kiểm điểm chứ không phải văn bản kỷ luật như báo chí đã đưa tin trước đó. “Cũng như các cơ quan hàng năm tiến hành kiểm điểm mà thôi”, vị đại diện này lý giải.

Nguồn tin này cũng cho biết, việc làm văn bản kiểm điểm này là theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Thực hiện nội dung trong Công văn hướng dẫn ngày 28/8/2019 của Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ GD - ĐT đang tiến hành quy trình xem xét kiểm điểm trách nhiệm về mặt công tác Đảng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Bởi vậy, Bộ GD - ĐT đã quyết định thu hồi các văn bản nội bộ chưa thực hiện ký ngày 21/8/2019 để tiến hành quy trình xem xét kiểm điểm trách nhiệm về mặt công tác Đảng như hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Sau khi có kết quả kiểm điểm trách nhiệm, nếu tổ chức, cá nhân nào có khuyết điểm, vi phạm, Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện quy trình xem xét kỷ luật theo đúng quy định hiện hành.

Thông tin về việc xem xét trách nhiệm 13 cán bộ của Thứ trưởng Lê Hải An.

Trước đó, liên quan tới vụ việc tiêu cực thi cử tại 3 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ngày 21/8/2019, Bộ GD - ĐT ban hành đã ban hành một số văn bản nội bộ. Đó là quyết định số 2450/QĐ – BGDĐT về việc thành lập 13 Hội đồng kỷ luật công chức. Và một quyết định khác đề nghị xem xét kỷ luật các công chức khác cũng được ban hành. Căn cứ kết quả kiểm điểm của các đơn vị, có 13 cá nhân có trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước liên quan đến tổ chức kỳ thi.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất