| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT - Viettel hợp tác ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp

Thứ Năm 14/05/2015 , 09:04 (GMT+7)

Theo đó, hai bên cùng thống nhất tăng cường hợp tác trong việc tư vấn, xây dựng, triển khai các dự án về công nghệ thông tin và viễn thông...

Chiều 13/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát và Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) ký thỏa thuận hợp tác về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông trong nông nghiệp giai đoạn 2015-2020.

Theo đó, hai bên cùng thống nhất tăng cường hợp tác trong việc tư vấn, xây dựng, triển khai các dự án về công nghệ thông tin và viễn thông để đáp ứng các nhu cầu quản lý cho ngành nông nghiệp; cung cấp dịch vụ hành chính công và đẩy mạnh hoạt động phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong quản lý, điều hành sản xuất nông nghiệp, nông thôn và tạo môi trường tương tác hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước với người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, ngành nông nghiệp đang cố gắng thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ trong thực tiễn sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.

Ngành đã đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học, viễn thông, viễn thám vào trong thực tiễn; đặc biệt là việc sát cánh, hỗ trợ của Viettel trong việc áp dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong cảnh báo sóng thần, thiên tai; giám sát hồ chứa…

Nói về khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, việc ký thỏa thuận hợp tác lần này sẽ xác định rõ hơn những lĩnh vực mà Viettel hỗ trợ Bộ trong việc triển khai chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp để góp phần nâng cao hiệu quả, thu nhập cho người nông dân.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.