| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT báo cáo Thủ tướng vụ phá rừng tại Kon Tum

Thứ Hai 04/05/2020 , 17:11 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT tổ chức đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Kon Tum và khảo sát một số khu vực thực địa để kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác rừng trái phép.

Hiện trường một vụ phá rừng trái phép. Ảnh: Tuấn Anh.

Hiện trường một vụ phá rừng trái phép. Ảnh: Tuấn Anh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc ngăn chặn, xử lý hoạt động phá rừng theo phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Kon Tum, từ 30/4 - 2/5, Bộ NN-PTNT tổ chức đoàn công tác đến làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và khảo sát một số khu vực tại thực địa.

Tại buổi làm việc của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn với Thường trực UBND tỉnh Kon Tum ngày 30/4, Bộ đã đề nghị tỉnh Kon Tum tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung.

Trong đó, giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành đồng loạt kiểm tra công tác mua bán, kinh doanh, chế biến lâm sản của các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến lâm sản trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong quá trình kiểm tra đảm bảo kiểm tra toàn diện việc truy xuất, nguồn gốc lâm sản; quản lý hóa đơn, hồ sơ lâm sản, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.

Lực lượng Công an vào cuộc quyết liệt, ngay từ đầu trong việc điều tra, xử lý đối tượng vi phạm; các vụ việc đã khởi tố phải quyết liệt điều tra đến cùng, đưa ra xét xử sớm, công khai tại địa bàn xảy ra vi phạm để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung; rà soát, thống kê và có biện pháp xử lý triệt để tình trạng xe độ chế lưu hành trên địa bàn tỉnh.

Bộ NN-PTNT chỉ đạo triển khai xây dựng phương án toàn diện về bảo vệ phát triển rừng, theo đó cần xác định rõ các vấn đề nổi cộm, các điểm nóng chặt phá rừng để xử lý triệt để, khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm, đúng trách nhiệm.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng và Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 08/8/2017 của Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức triển khai, áp dụng các biện pháp căn cơ, lâu dài để chấm dứt tình trạng xâm hại rừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm