| Hotline: 0983.970.780

Bỏ quy định phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 khi vào Hải Phòng

Thứ Năm 14/10/2021 , 20:37 (GMT+7)

Chiều 14/10, UBND TP Hải Phòng thông tin việc điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Những hành khách đầu tiên từ TP.HCM về Hải Phòng bằng đường hàng không sau một thời gian dài các chuyến bay bị hoãn do dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Những hành khách đầu tiên từ TP.HCM về Hải Phòng bằng đường hàng không sau một thời gian dài các chuyến bay bị hoãn do dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Theo đó, người dân từ các tỉnh, thành phố khác vào TP Hải Phòng không còn phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 như trước đây, việc này được áp dụng từ 0h00’ ngày 13/10.

Mặt khác, Hải Phòng cũng cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như: các quán Game, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử, các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được mở bán hàng tại chỗ từ 5h đến 22h hàng ngày.

Đối với hoạt động của các xe container, xe vận tải hàng hóa, lái xe và phụ xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện theo Công văn số 898/BYT-MT ngày 07/02/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng chống dịch Covid -19 trong vận chuyển hàng hóa.

Chủ doanh nghiệp phải tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV 2 cho lái xe và phụ xe bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR định kỳ 1 lần/tuần.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, sẽ phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch sẽ định kỳ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 hàng tuần cho 30% công nhân, người lao động và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Mặt khác, phải xây dựng phương án hoạt động của đơn vị theo từng cấp độ dịch theo quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ.

Để đảm bảo việc phòng chống dịch hiệu quả sau khi “mở cửa” tại các cửa ngõ, UBND TP Hải Phòng cũng đưa ra các quy định cụ thể về thời gian cách ly tại nhà, việc lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe với những người trở về từ các địa phương thuộc nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và vùng nguy cơ.

Trong đó, với trường trở về từ các địa phương có nguy cơ rất cao, nếu đã được công bố khỏi bệnh Covid-19 chưa quá 6 tháng khi về thành phố phải áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Người đã tiêm đủ liều vắc xin, thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử (PC-Covid) hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày vàthực hiện tự theo dõi sức khỏe 07 ngày tiếp theo.

Với người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về /đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Đối với những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng đưa ra quy định cụ thể về cách ly, theo dõi y tế với những trường hợp nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, với những trường hợp đã khỏi bệnh và những trường hợp sẽ cách ly ở Hải Phòng hoặc ở các địa phương khác.

Theo UBND TP Hải Phòng, việc nới lỏng một số quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được hực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19” nhằm ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.