| Hotline: 0983.970.780

Bộ TN-MT xác minh việc doanh nghiệp bị 'hành' khi xin thuê đất

Thứ Sáu 18/10/2024 , 14:51 (GMT+7)

Phía doanh nghiệp cho rằng, đây là cách trả lời không thống nhất, thiếu trách nhiệm, cố tình gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp của Sở TNMT Thanh Hóa.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa vừa ký quyết định xác minh nội dung khiếu nại của Công ty cổ phần Long Phú (Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) về việc Sở TN - MT tỉnh Thanh Hóa không đồng ý gia hạn quyết định thuê đất nuôi trồng thủy sản đối với doanh nghiệp này. Đoàn thanh tra sẽ làm việc trong thời gian 7 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Dự án nuôi tôm trên cát của Công ty Long Phú. 

Dự án nuôi tôm trên cát của Công ty Long Phú. 

Trước đó, ngày 20/3/2024, Báo Nông nghiệp Việt Nam có bài viết: “Sở TN-MT Thanh Hóa ‘hành’ doanh nghiệp”. Nội dung bài viết phản ánh thông tin Công ty Cổ phần Long Phú được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê 13,2ha đất tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương để thực hiện dự án nuôi tôm công nghệ, thời hạn thuê đất 20 năm (tháng 8/2003-8/2023).

Sau khi hết thời hạn thuê đất, Công ty Cổ phần Long Phú đã lập hồ sơ, đề nghị gia hạn thời gian thuê đất thực hiện dự án, tuy nhiên Sở TN-MT Thanh Hóa cho rằng, khu đất mà Công ty xin gia hạn không phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch, đô thị ven biển huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Không được gia hạn xin thuê đất nuôi trồng thủy sản, Công ty Cổ phần Long Phú đã lập hồ sơ xin chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Long Phú tại xã Quảng Thái theo đúng mục đích sử dụng đất tại Quyết định 91 (đất dịch vụ du lịch), thế nhưng Sở TN-MT Thanh Hóa một lần nữa “khước từ” đề nghị của doanh nghiệp. Lý do được Sở nêu ra là khu đất trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Sở TN-MT Thanh Hóa đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề thuê đất của doanh nghiệp khiến Công ty Cổ phần Long Phú không biết đường nào để xoay xở. Phía doanh nghiệp cho rằng, đây là cách trả lời không thống nhất, thiếu trách nhiệm, cố tình gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp của Sở TN-MT.

Xem thêm
Việt Nam lên tiếng sau khi Campuchia rút khỏi cơ chế hợp tác phát triển CLV

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, mối quan hệ đoàn kết gắn bó hữu nghị và tin cậy giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia là tài sản quý báu.

Kè ngầm chắn sóng giảm nguy cơ xâm thực

Sóc Trăng Kè ngầm chắn sóng là giải pháp công trình đã và đang phát huy hiệu quả rõ nét trong phòng, chống sạt lở bờ biển, gây bồi, tạo bãi để phát triển rừng phòng hộ.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Quán quân Olympia 2024: Uớc mơ trở thành một lập trình viên

Chia sẻ về ước mơ tương lai của mình, Phú Đức mong muốn trở thành một lập trình viên máy tính để cố gắng đóng góp cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Bình luận mới nhất