| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ Năm 10/06/2021 , 20:49 (GMT+7)

Hội đồng bầu cử quốc gia vừa công bố danh sách 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan - Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan - Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước đó, trong các buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 (gồm huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và TP Sa Đéc) của tỉnh Đồng Tháp, ông Lê Minh Hoan cho rằng, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, với cương vị Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, ông sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ ban hành các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Trong đó chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong ngành nông nghiệp, hướng đến nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh, chú trọng phát triển và kết nối thị trường nông sản. Đồng thời tạo thông suốt đầu ra cho nông sản, hạn chế tình trạng được mùa rớt giá, giải cứu nông sản.

Tư lệnh ngành Nông nghiệp khẳng định sẽ tham gia các chương trình giám sát tối cao theo chức năng của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, nhất là các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các chính sách tác động trực tiếp đến sinh kế người nông dân.

Đồng thời tiếp tục đồng hành, thường xuyên tiếp xúc cử tri và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của người dân, đồng thời, ghi nhận và phát huy những sáng kiến cộng đồng.

"Về phía Bộ NN-PTNT sẽ giúp bà con bằng cách đưa các nhà chuyên gia về hỗ trợ, tư vấn cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Còn tại địa phương, các ngành hỗ trợ và tạo điều kiện cho nông dân về mặt thành lập HTX và các hội quán, đó chính là cách nông dân tự giúp mình trong sản xuất nông nghiệp bền vững", ông Lê Minh Hoan chia sẻ.

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.