| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác ứng phó bão số 13

Thứ Bảy 14/11/2020 , 22:19 (GMT+7)

Chiều tối ngày 14/11, đoàn công tác Bộ NN-PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã kiểm tra công tác ứng phó bão số 13 tại Quảng Bình.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra tình hình chống bão số 13 tại Khu neo đậu Cảng Giành. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra tình hình chống bão số 13 tại Khu neo đậu Cảng Giành. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã kiểm tra Khu neo đậu Cảng Gianh (huyện Bố Trạch). Hiện có hơn 500 tàu cá của người dân trong tỉnh và các tỉnh bạn đang neo đậu tránh trú bão.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, bão 13 đi nhanh, vào đất liền có cường độ rất mạnh, do đó chính quyền và người dân tỉnh Quảng Bình cần phải chủ động ứng phó, không được chủ quan để giảm thiệt hại do bão gây ra.

“Tuyệt đối không để người dân ở trên phương tiện trong khu neo đậu, trên lồng bè nuôi trồng thủy sản, tại các nhà dân không đảm bảo an toàn. Rà soát, sẵn sàng sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đoàn công tác đã kiểm tra Trường Trung học cơ sở Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), nơi được bố trí đưa người dân đến tránh trú bão khi cần thiết. 

“Vì bão lớn, chúng ta không nên chủ quan. Nhất là những điểm bố trí dân cư lánh nạn càng phải được chằng buộc, nẹp khóa kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn”, Bộ trưởng lưu ý.

Bộ trưởng kiểm tra tuyến đê kè biển Nhân Trạch. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng kiểm tra tuyến đê kè biển Nhân Trạch. Ảnh: N.Tâm.

Lúc 20 giờ 30, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đoàn công tác đã có mặt tại tuyến kè biển xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) để kiểm tra.

Tuyến kè này đang trong giai đoạn thi công. Trong cơn lũ trước đó, sóng biển lớn đã làm hư hại nghiêm trọng đến tuyến kè. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị thi công và chính quyền địa phương khẩn trương di dời đến nơi an toàn thiết bị máy móc.

“Một số nhà dân ở gần bờ biển rất nguy hiểm cần phải di dời ngay trong đêm nay”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng thăm hỏi, động viên gia đình ông Phan Thanh Miên. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng thăm hỏi, động viên gia đình ông Phan Thanh Miên. Ảnh: N.Tâm.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đoàn công tác đã đến thắp hương, thăm hỏi gia đình ông Phan Thanh Miên (sinh năm 1969), Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch) đã mất vì vết thương trong lũ.

Trong cơn lũ dữ, ông Miên đã chỉ đạo và trực tiếp cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân trên địa bàn và không may bị thương ở chân. Khi cơn lũ qua đi, ông Phan Thanh Miên lâm bệnh vì bị nhiễm trùng vết thương và qua đời.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường động viên nhân dân xã Bắc Trạch làm tốt công tác phòng chống bão số 13. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường động viên nhân dân xã Bắc Trạch làm tốt công tác phòng chống bão số 13. Ảnh: N.Tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm, động viên đến đời sống gia đình của ông Phan Thanh Miên.

“Chính quyền địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm hồ sơ, thủ tục để làm chế độ, chính sách cho đồng chí Chủ tịch UBND xã hy sinh vì nhiệm vụ cứu dân trong lũ lụt”, Bộ trưởng lưu ý.

Ngày 15/11, theo kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất